26/06/2012 07:35 GMT+7

Trẻ tạm trú được khám chữa bệnh miễn phí

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TT - Ngày 25-6, ông Phạm Lương Sơn, trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN, cho biết đã yêu cầu BHXH TP.HCM báo cáo việc UBND TP chỉ đạo ngưng cấp, thu hồi thẻ BHYT cho trẻ tạm trú dưới 6 tuổi từ ngày 1-7 (Tuổi Trẻ ngày 21-6).

Ngừng cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ tạm trú

Ông Sơn cho biết trong khi chờ báo cáo vụ việc, BHXH TP.HCM phải bảo đảm quyền lợi cho trẻ tạm trú dưới 6 tuổi khám chữa bệnh miễn phí theo Luật BHYT.

Ông Sơn cho biết Luật BHYT quy định cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi tại nơi cư trú (thường trú và tạm trú) và các tỉnh thành có trách nhiệm chi trả kinh phí đó. Trường hợp ngân sách địa phương không cân đối được thì trình Bộ Tài chính để xin cấp kinh phí từ trung ương.

Ông Sơn không đồng ý việc TP.HCM yêu cầu trẻ trên 3 tháng tuổi không có thẻ BHYT phải đóng tiền khi khám chữa bệnh và trở về địa phương thường trú thanh toán. Theo ông Sơn, trẻ chưa có thẻ BHYT vẫn được khám chữa bệnh và cơ quan BHXH nơi trẻ khám chữa bệnh chi trả. Hệ thống BHXH sẽ tự quyết toán kinh phí khám chữa bệnh cho trẻ giữa các địa phương với nhau.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên