11/03/2017 21:33 GMT+7

Đường lên đỉnh Olympia: Có một vòng nguyệt quế kỷ niệm

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ban tổ chức chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa trao vòng nguyệt quế kỷ niệm cho thí sinh về nhì cuộc thi tuần Phạm Phú Vinh.

Thí sinh Thanh Tùng (thứ ba từ trái sang) là người chiến thắng cuộc thi tuần ngày 5-3 khi BTC mắc sai sót - Ảnh: FB Đường lên đỉnh Olympia
Thí sinh Phạm Phú Vinh (ngoài cùng bên phải) về nhì cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia 2017 - Ảnh: FB Đường lên đỉnh Olympia

Ngày 11-3, chia sẻ trên Báo điện tử đài truyền hình VN (VTV), nhà báo Tùng Chi, phó trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV, cho biết thí sinh về nhì cuộc thi đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 1, quý 3 Phạm Phú Vinh vừa được BTC trao một vòng nguyệt quế kỷ niệm.

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 5-3, sai sót của BTC ở hai câu hỏi quan trọng đã làm đảo lộn kết quả cuộc thi. Thí sinh Phạm Phú Vinh thay vì đoạt giải nhất (được nhận được vòng nguyệt quế) lại về nhì.

Sau đó, ngày 9-3, BTC chương trình có câu trả lời về những sai sót trên và gửi lời xin lỗi đến thí sinh Phạm Phú Vinh (trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương).

Tuy nhiên, BTC cho biết theo luật của chương trình, kết quả sau mỗi cuộc thi không được phép hủy bỏ. Vì vậy, thứ hạng cuộc thi tuần của thí sinh Phạm Phú Vinh vẫn không thay đổi.

Chia sẻ trên VTV, nhà báo Tùng Chi nói rằng: “Tôi tiếc vì ban cố vấn cũng như ê-kíp chương trình đã không đủ tỉnh táo để nhận ra sai sót của mình vào thời điểm ghi hình, dẫn đến việc không thể hủy bỏ kết quả vào thời điểm hiện tại theo luật của Đường lên đỉnh Olympia".

"Điều này đã dẫn đến việc em Phú Vinh không được bước lên bục để nhận vòng nguyệt quế mà lẽ ra em ấy xứng đáng có. Và em Thanh Tùng cũng không có được niềm vui trọn vẹn sau sự việc. Chắc chắn là với sự cố này thì không ai vui cả và thật khó để có một cách giải quyết nào đó thực sự trọn vẹn, thực sự công bằng cho tất cả”.

Ở góc độ là một trò chơi trên truyền hình, nhà báo Tùng Chi nói rằng Đường lên đỉnh Olympia cũng như tất cả các chương trình trò chơi khác, có luật chơi riêng của mình mà mỗi thí sinh khi quyết định tham gia đều tự nguyện tuân thủ theo và được luật này bảo vệ. Vì vậy, BTC chương trình dù đã nhận sai sót nhưng không sửa kết quả cuộc thi.

“Lúc tôi gọi điện thoại thì Vinh vừa đi học về. Em ấy bất ngờ khi nhận được cuộc điện thoại của tôi và tiếp nhận thông tin một cách khá bình thản".

"Em ấy bảo đối với em đó là một cuộc thi và cuộc thi ấy cũng đã xong. Em ấy chỉ có đề nghị là nếu có thể thì chương trình gửi cho em một chiếc vòng nguyệt quế để làm kỷ niệm vì vòng nguyệt quế là mơ ước của em". 

"Chúng tôi đã gửi cho em một chiếc vòng nguyệt quế và hy vọng là giờ này nó đã đến với em".

"Chiếc vòng nguyệt quế ấy hy vọng sẽ là một kỷ niệm - dẫu không thể trọn vẹn - nhưng cũng là niềm vui nho nhỏ và là một niềm an ủi cho em và cho cả ê-kíp chúng tôi nữa trong câu chuyện này” - nhà báo Tùng Chi chia sẻ.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên