24/09/2011 15:09 GMT+7

Trao tủ thuốc cho ngư dân Quảng Nam

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 24-9, tại cảng cá An Hòa (Núi Thành, Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ và Công ty SPM phối hợp cùng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe ngư dân”.

Read this on Tuoitrenews.vn

Chú thích
Gần 2.400 tủ thuốc cho ngư dân miền TrungTrao tặng 200 tủ thuốc cho ngư dân Quảng NgãiChung tay vì sức khỏe ngư dân
TRqPGZlo.jpgPhóng to
Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ trao tủ thuốc cho ngư dân - Ảnh: Đoàn Cường

200 tủ thuốc, 200 áo phao đã được trao đến tận tay ngư dân 2 xã Tam Giang và Tam Quang. Nhận tủ thuốc và áo phao, ông Huỳnh Văn Đào (xã Tam Giang, Núi Thành) vui vẻ nói: “Tụi tui đánh bắt cá ở giữa biển khơi mỗi khi đau ốm không biết bấu víu vào đâu. Chừ có tủ thuốc y tế là chúng tôi yên tâm bám biển rồi”.

Ông Đào cũng như những ngư dân Núi Thành chuyên đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Ông kể có những chuyến mới ra khơi được 3 ngày nhưng trên tàu cá có ngư dân bị sốt cao thì vội chạy vào bờ. Những chuyến như vậy lỗ cả 40-50 triệu đồng. Nhưng giờ có tủ thuốc y tế thì không phải lo nữa.

EM5KBIXX.jpgPhóng to
Niềm vui của ngư dân Quảng Nam khi nhận món quà đầy ý nghĩa - Ảnh: Đoàn Cường

Ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cùng lực lượng biên phòng đã mang áo phao, tủ thuốc lên tàu trực tiếp trao cho ngư dân.

Ông Chữ tâm sự: “Chung tay vì sức khỏe ngư dân” là một hoạt động của chương trình lớn Góp đá xây Trường Sa. Chương trình có sự lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong nước mà cả cộng đồng ngoài nước. Đây là tấm lòng của người dân cả nước đối với bà con ngư dân”. Ông Chữ cũng sẻ chia: “Những tủ thuốc, những áo phao là sự chung tay của cả nước đối với ngư dân, vì vậy chuyển đến tay ngư dân là cả tình cảm của của người dân Việt Nam. Các bác, các chú…cứ yên tâm ra khơi bám biển, giữ biển của Tổ Quốc thân yêu của chúng ta”.

Đại diện đơn vị tài trợ, ông Nguyễn Thế Kỷ - tổng giám đốc Công ty SPM tâm sự: “Được đồng hành cùng ngư dân là một vinh dự lớn đối vơi SPM, chương trình giúp chúng tôi có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng. Mang đến sự yên tâm với ngư dân trong mỗi chuyến ra khơi”.

Ông Huỳnh Khánh Toàn - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định: “Chung tay vì sức khỏe ngư dân” là một nghĩa cử cao đẹp. Quan tâm đến ngư dân cũng chính là góp phần giữ biển, đảo đất nước. Suốt thời gian qua, ngư dân Quảng Nam vẫn ngày đêm bám biển. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục có những hành động đồng hành cùng ngư dân”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên