24/04/2016 13:48 GMT+7

Trao quà cứu trợ cho đồng bào vùng hạn Ninh Thuận

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Sáng 24-4, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tỉnh đoàn Ninh Thuận trao quà cứu trợ cho đồng bào vùng hạn Ninh Thuận trong khuôn khổ chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn”.

Người dân nhận quà do báo Tuổi Trẻ  ra về - Ảnh: Minh Trân
Người dân nhận quà từ báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Minh Trân

Hai nơi được trao quà là xã Phước Hà và Phước Ninh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), nơi phải dừng gieo trồng trên diện rộng qua nhiều vụ liên tiếp, từ năm 2014 đến nay.

Ông Phan Văn Đắc - trưởng Ban công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ cho biết đây là những phần quà do các nhà tài trợ: Võng xếp Duy Lợi, Galaxy Studio, Suntory Pepsico và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp.

300 phần quà cho các hộ nghèo khó khăn của hai xã Phước Hà và Phước Ninh, mỗi phần trị giá gần 700.000 đồng gồm: 10 kg gạo, một thùng nước suối và 500.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá trao quà lần này là gần 200 triệu đồng.

“Giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp phần nào cho bà con mình vượt qua khó khăn trước mắt” - ông Đắc chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận cho biết người dân hai xã Phước Hà và Phước Ninh cũng như nhiều xã khác trong tỉnh đang gặp cảnh khó khăn trong sản xuất, thiếu nước sinh hoạt.

“Việc báo Tuổi Trẻ và tỉnh đoàn Ninh Thuận phối hợp đưa nước sạch về vùng hạn là một sự trợ giúp rất kịp thời cho bà con” - anh Tuấn phát biểu. 

Ông Chế Gia Huy, phó chủ tịch UBND xã Phước Ninh, nói: “Người dân xã Phước Ninh rất vui mừng khi đón nhận các phần quà này. Các món quà đã làm vơi đi nỗi khó khăn đối với các hộ nghèo đã và đang gặp thiên tai hạn hán kéo dài ba năm qua”.

Mang quà vừa nhận được về nhà, bà Pa Rá Thị Lăng, ở thôn Giá (xã Phước Hà) bày tỏ: “Mấy vụ rồi không trồng được gì, nhà tôi vừa rồi chỉ trồng được một sào đậu xanh nhưng chẳng thu hoạch được bao nhiêu. Cả nhà đang lo sắp tới không có gì chi dùng nên được quà này là rất quý".

Đoàn viên Tỉnh đoàn Ninh Thuận chuyển các phần quà về cứu trợ cho đồng bào khó khăn ở hai xã Phước Ninh và Phước Hà, Thuận Nam, (Ninh Thuận) - Ảnh: Minh Trân
Đoàn viên tỉnh đoàn Ninh Thuận chuyển các phần quà về cứu trợ cho đồng bào khó khăn ở hai xã Phước Ninh và Phước Hà - Ảnh: Minh Trân
Ông Phan Văn Đắc, trưởng Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ, trao quà cho đồng bào khó khăn ở xã Phước Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) - Ảnh: Minh Trân
Ông Phan Văn Đắc, trưởng Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ, trao quà cho đồng bào khó khăn ở xã Phước Hà - Ảnh: Minh Trân
Ông Nguyễn Trung Phước, giám đốc phát triển kinh doanh Suntory Pepsico trao quà cho đồng bào khó khăn ở xã Phước Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) - Ảnh: Minh Trân
Ông Nguyễn Trung Phước, giám đốc phát triển kinh doanh Suntory Pepsico trao quà cho bà con khó khăn - Ảnh: Minh Trân
Anh Nguyễn Hữu Tuấn, bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận, trao quà cho đồng bào khó khăn ở xã Phước Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) - Ảnh: Minh Trân
Anh Nguyễn Hữu Tuấn, bí thư tỉnh đoàn Ninh Thuận, trao quà cho người dân khó khăn - Ảnh: Minh Trân
Mỗi tin nhắn - Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn
MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên