22/04/2016 19:42 GMT+7

​Trao 100 thùng chứa nước cho nông dân vùng hạn mặn

T.TRANG
T.TRANG

TTO - Ngày 22-4, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 9 và Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã trao tặng 100 thùng chứa nước cho bà con vùng hạn mặn.

Đoàn viên thanh niên giúp đỡ đưa thùng chứa nước lên xe cho bà con  - Ảnh: T.Trang
Đoàn viên thanh niên giúp đỡ đưa thùng chứa nước lên xe cho bà con - Ảnh: T.Trang

100 thùng chứa nước mỗi thùng trị giá 500.000 đồng đã được trao cho người dân nghèo tại xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đã háo hức tập trung đến hội trường ủy ban xã để nhận quà.

Bà Lâm Thị Liên, ấp Kinh A, xã Long Phú, cho biết từ hồi xảy ra hạn mặn đến nay gia đình bà đã sử dụng hết nước mưa dự trữ trong nhà, giờ bà phải xài luôn nước mặn, chỉ mua nước để dành nấu cơm.

“Tui tính xây hồ chứa nước nhưng làm gì có tiền để xây, giờ có thêm thùng nước, mùa mưa này tui sẽ ráng hứng để dành”, bà Liên khoe.

Ông Nguyễn Đức Thắng, phó giám đốc MobiFone tỉnh Sóc Trăng, cho biết những thùng chứa nước này sẽ hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn cho bà con đang gánh chịu thiên tai.

Ông Thắng cam kết công ty sẽ đồng hành không chỉ trao quà cho nông dân mà sẽ dành nhiều phần quà cho học sinh con em có hoàn cảnh khó khăn vùng hạn mặn tiếp tục đến trường.

Ông Quách Kim Toàn, phó chủ tịch UBND xã Long Phú, gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức và nhà tài trợ đã giúp đỡ bà con nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cũng theo ông Toàn, hiện nay hơn 6.000 người dân trong vùng đã tìm đường đi làm ăn xa, hơn 201,5 hecta lúa thiệt hại nặng nề, ước tính tổng thiệt hại hơn 4 tỉ đồng.

Người dân xã Long Phú vui mừng khi nhận thùng trữ nước - Ảnh: T.Trang
Người dân xã Long Phú vui mừng khi nhận thùng trữ nước - Ảnh: T.Trang
Đại diện nhà tài trợ trao quà cho bà con vùng hạn mặn - Ảnh: T.Trang
Đại diện nhà tài trợ trao quà cho bà con vùng hạn mặn - Ảnh: T.Trang

 

 

 

T.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên