20/04/2016 07:38 GMT+7

Học sinh đề nghị quyên góp, giúp người dân vùng hạn, mặn

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - “Với hình thức kêu gọi mọi người ủng hộ cho những vùng khó khăn, em rất mong với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, các thầy cô sẽ tham gia ủng hộ.

Chỉ cần soạn (tin nhắn) theo cú pháp NC gửi 1407 mỗi cá nhân đã đóng góp được 14.000 đồng, tương đương với một khối nước. 

Còn với học sinh, em mong muốn bên Đoàn thanh niên của trường sẽ triển khai mỗi học sinh sẽ đóng góp 5.000 đồng… Em mong rằng tất cả mọi người đều sẽ tham gia ủng hộ”.

Đây là nội dung bức thư của một học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang viết và gửi vào hộp thư góp ý của trường, được cô giáo Đỗ Lệ Hằng Thi - hiệu trưởng nhà trường - gửi tới chị Vương Ngọc Hà - bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại chiều 19-4, cô giáo Thi cho biết sau những ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, khi mở hộp thư góp ý của trường cô đã nhận được một lá thư viết vội trên tờ giấy nhỏ của một học sinh (không đề tên tuổi, lớp học) gửi đích danh hiệu trưởng.

Trong thư, học sinh cho biết tối 16-4 em cùng các bạn tham gia chương trình “Tuổi trẻ Hà Giang chung sức đưa nước từ cao nguyên đá về vùng hạn, mặn”.

“Có lẽ em học trò đã cảm nhận, thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của vùng hạn, mặn nên ngay sau chương trình, em đã viết thư với yêu cầu, đề nghị nhà trường cùng tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng hạn, mặn. Tấm lòng chân thành của em học sinh thật đáng quý, và tôi hoàn toàn ủng hộ. Tôi cũng đã giao ngay việc này cho Đoàn thanh niên nhà trường xây dựng kế hoạch, sớm triển khai toàn trường trong lễ chào cờ sáng thứ hai tuần tới” - cô Thi chia sẻ.

Trước đó, tối 16-4 tại quảng trường trung tâm TP Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Hà Giang chung sức đưa nước từ cao nguyên đá về vùng hạn, mặn”, phát động và kêu gọi mọi người nhắn tin, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng hạn, mặn.

Tại đây, trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Vương Ngọc Hà cho biết đồng bào các dân tộc sống ở cao nguyên đá thiếu nước quanh năm nên rất thấu hiểu nỗi vất vả của người dân đang sống trong hoàn cảnh bị hạn, mặn xâm nhập.

Theo chị Hà, “lúc này đồng bào ĐBSCL, Tây nguyên, Nam Trung bộ đang khát. Và đây là lúc tuổi trẻ, người dân Hà Giang thể hiện tinh thần tương thân tương ái”.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên