14/04/2016 08:57 GMT+7

Trao quà bạn đọc đến gia đình liệt sĩ Gạc Ma

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TT - Sáng 13-4, đại diện báo Tuổi Trẻ tại TP.HCM đã thăm hỏi và trao quà của bạn đọc cho thân nhân hai liệt sĩ hi sinh ở Gạc Ma là liệt sĩ Vũ Phi Trừ và liệt sĩ Nguyễn Văn Thành. Mỗi suất quà trị giá 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Mưu, cha liệt sĩ Nguyễn Văn Thành, nhận quà tặng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Ngọc Loan
Ông Nguyễn Văn Mưu, cha liệt sĩ Nguyễn Văn Thành, nhận quà tặng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Ngọc Loan

Liệt sĩ Vũ Phi Trừ quê Thanh Hóa, liệt sĩ Nguyễn Văn Thành quê Hà Tĩnh. Hiện nay, người thân của hai liệt sĩ này đều đã chuyển vào TP.HCM sinh sống.

Đón nhận suất quà hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Tần, vợ liệt sĩ Vũ Phi Trừ, xúc động nói: “Khi anh Trừ hi sinh, con lớn mới hơn 4 tuổi, còn đứa nhỏ chỉ mới 15 tháng. Tôi một mình xoay xở nuôi hai con nhỏ, giờ các cháu đã lớn khôn, có công ăn việc làm. Công việc đồng áng vất vả, nhưng tôi nghĩ khó khăn đến mấy cũng phải nuôi được các con trưởng thành. Gia đình tôi xin cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm của các cơ quan, bạn đọc báo Tuổi Trẻ”.

Còn bà Nguyễn Thị Xiếp, chị dâu liệt sĩ Nguyễn Văn Thành, rưng rưng nước mắt kể: “Nhà có năm anh em trai, chú Thành là chú út. Cả bốn anh em vào trong này lập nghiệp, chỉ còn mình chú ở ngoài quê với cha mẹ. Trước khi chú Thành hi sinh, mấy anh em cũng đã không được gặp nhau nhiều năm. Khi rời nhà đi cùng đơn vị, chú nói: “Cha mẹ vào trong này sống với anh chị, con đi rồi có thời gian con sẽ vào đó gặp mọi người”. Ai ngờ không còn cơ hội gặp lại. Giờ mỗi lần cả nhà kể chuyện về chú Thành, ai cũng rơi nước mắt. Trước đây khi mẹ tôi còn sống, mỗi lần nghe ai nhắc đến chú Thành, mẹ khóc cả mấy ngày ròng”.

Trong đợt này, báo Tuổi Trẻ tổ chức trao quà đến gia đình 64 liệt sĩ hi sinh tại Gạc Ma năm 1988 với tổng số tiền 1,28 tỉ đồng, do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Thịnh tài trợ.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên