22/06/2010 07:37 GMT+7

Trao Huân chương Sao vàng cho những người làm báo VN

N.LINH - M.THÙY -  V.V.THÀNH
N.LINH - M.THÙY -  V.V.THÀNH

TT - Tối 21-6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí cách mạng VN (21-6-1925 - 21-6-2010) và lễ trao giải báo chí quốc gia lần 4-2009. Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và nhiều vị đại biểu khác.

0kwPjKGs.jpgPhóng to
Phóng viên Tấn Vũ - đại diện nhóm tác giả đoạt giải nhất thể loại phóng sự ảnh báo Tuổi Trẻ - giao lưu tại lễ trao giải báo chí TP.HCM lần thứ 28 năm 2010 tối 21-6 - Ảnh: MINH ĐỨC

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã trao tặng Huân chương Sao vàng cho những người làm báo VN. Hội Nhà báo VN đã thay mặt lực lượng báo chí cách mạng VN - nhận Huân chương cao quý này.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định bước vào thời kỳ đổi mới, báo chí tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong công cuộc đổi mới đất nước, tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại... Các nhà báo đã bám sát thực tế, thông tin kịp thời và phân tích sâu sắc những sự kiện mới, phát hiện và phản ánh trung thực những điển hình tiên tiến, cổ vũ nhân tố mới, dũng cảm đấu tranh, chống những biểu hiện trì trệ, tiêu cực; đề xuất phương hướng giải quyết những vấn đề thiết thực mà xã hội quan tâm.

Sau nghi lễ trao tặng Huân chương Sao vàng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chúc mừng các nhà báo được nhận giải thưởng báo chí quốc gia năm 2009.

Trong số 148 tác phẩm báo chí thuộc tám loại hình báo chí vào chung khảo có 130 tác phẩm được trao giải, bao gồm: 1 giải A, 19 giải B, 54 giải C, 56 giải khuyến khích. Giải A duy nhất thuộc về phóng sự truyền hình “Trạm cân Dầu Giây - lợi bất cập hại” của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Hoàng Anh, Dương Thế Hiển (Đài PT-TH tỉnh Đồng Nai). Nhóm tác giả: Bùi Thanh, Lê Đức Dục của báo Tuổi Trẻ TP.HCM đoạt giải B (hạng mục giải báo in đối với thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí) với tác phẩm: Tuyến bài về nhà giàn DK1.

* Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tối 21-6, Hội Nhà báo TP đã tổ chức lễ trao giải báo chí TP.HCM lần thứ 28 cho 55 tác phẩm báo chí thuộc năm nhóm thể loại gồm: tin, ảnh, phóng sự ảnh; chính luận; phóng sự, điều tra, ký báo chí, phim tài liệu; phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh; công trình tập thể.

Tại lễ trao giải, các nhà báo Bùi Thanh, Tấn Vũ của báo Tuổi Trẻ và phóng viên Lê Minh Cường, báo Pháp Luật TP.HCM đã được mời giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện tác phẩm của mình. Đây là những nhà báo có tác phẩm đoạt giải nhất trong các thể loại.

* Trước đó chiều 21-6, ông Võ Văn Thưởng - ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - đã đến chúc mừng và tặng hoa cho báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng VN.

Sáng 21-6, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (tổ trưởng tổ công tác chuyên trách về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) tặng bằng khen cho báo Tuổi Trẻ TP.HCM vì đã có thành tích trong việc tuyên truyền đề án 30 về cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010.

Được tặng bằng khen trong dịp này còn có 11 tập thể cơ quan báo chí khác.

Thư cảm ơn

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2010), đội ngũ báo Tuổi Trẻ đã đón nhận nhiều tình cảm thắm thiết của bạn đọc gần xa, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và đồng nghiệp đến thăm hoặc gửi lời chúc mừng đến Tuổi Trẻ trong những ngày qua.

Chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả bạn đọc, các tổ chức, đơn vị, những người vẫn thầm lặng gắn bó, sẻ chia với Tuổi Trẻ từ khi ra đời và phát triển đến nay.

Và cũng như mọi năm, cùng với lời chúc mừng, bạn đọc cũng đã góp ý chân tình và đặt ra nhiều đòi hỏi, kỳ vọng Tuổi Trẻ luôn là tờ báo hừng hực sức sống, giàu tính chiến đấu, luôn bức xúc trước những bất công trong cuộc sống và sẵn sàng đấu tranh đến cùng với cái ác, cái xấu, cái tiêu cực...

Tất nhiên, Tuổi Trẻ cũng có đôi lúc chùng lắng, có những khi “nhàn nhạt”, như lời bạn đọc nhận xét. Đội ngũ làm báo Tuổi Trẻ xin nghiêm túc tiếp thu, nhìn lại mình và sẽ nỗ lực hơn nữa để lưu giữ mãi niềm hạnh phúc là một tờ báo được đông đảo bạn đọc tin yêu và trao gửi mong ước mỗi ngày.

N.LINH - M.THÙY -  V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên