15/12/2016 16:48 GMT+7

Trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho 4 cô giáo dũng cảm

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 15-12, tại Trường mầm non xã An Hiệp (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), báo Tuổi Trẻ đã trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho bốn cô giáo đã dũng cảm cứu 15 học trò nhỏ trong cơn lũ quét kinh hoàng trưa 13-12.

Các cô giáo nhận giải
Các cô giáo nhận giải "Bạn đồng hành quanh tôi" do báo Tuổi Trẻ trao tặng - Ảnh: Dương Thanh Xuân

Tại buổi lễ trao giải, nhà báo Huỳnh Hiếu - trưởng Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Nam Trung bộ và Tây nguyên nói: “Hành động của các cô đã gây xúc động mạnh mẽ trong xã hội, khiến mọi người cảm phục. Các cô là những tấm gương sáng về sự xả thân, hết lòng vì học sinh thương yêu”.

Giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” của Tuổi Trẻ gồm giấy chứng nhận của Ban biên tập và 7 triệu đồng. Tại buổi lễ, đại diện báo Tuổi Trẻ cũng chuyển quà của Doanh nghiệp Duy Lợi (TPHCM) thông qua báo đã gởi tặng bốn cô giáo, mỗi cô 10 triệu đồng.

Nhận giải, cô Võ Thị Thu Sương xúc động cho biết các cô cứu các cháu từ mệnh lệnh của con tim, không chỉ là cô giáo cứu học sinh, mà như là cha mẹ, ông bà cứu đàn con.

“Chúng tôi rất xúc động và hạnh phúc khi được Thủ tướng Chính phủ gởi thư khen, được báo Tuổi Trẻ trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi”. Chúng tôi xin cám ơn báo và bạn đọc của báo cùng tất cả những người quan tâm giúp đỡ, chia sẻ với chúng tôi từ ngày 13-12 cho đến nay.

Xin cám ơn các thanh niên đã không ngại nguy hiểm lao vào dòng nước lũ đưa cô trò chúng tôi đến nơi an toàn. Cám ơn các anh bộ đội và người dân suốt mấy ngày qua cùng giáo viên chúng tôi dọn dẹp ngôi trường đầy bùn đất sau lũ” - cô Sương nói.

Cô Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo An Hiệp xúc động với bài báo viết về các cô trên Tuổi Trẻ - Ảnh: Dương Thanh Xuân
DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên