22/11/2013 06:10 GMT+7

Trao giải cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam

HOÀNG THẠCH VÂN
HOÀNG THẠCH VÂN

TT - Sáng 21-11, tại dinh Thống Nhất, TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải thưởng cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam, do Hội Di sản văn hóa TP.HCM và tạp chí Vietnam Heritage tổ chức.

bXmZrv6C.jpgPhóng to
Tác phẩm Chọi gà được ban giám khảo chọn trao giải nhất ảnh đơn nhưng ban tổ chức không đưa vào danh sách trao giải - Ảnh: Na Sơn

Ở thể loại ảnh đơn, giải đặc biệt thuộc về tác phẩm Biển và con người của Nguyễn Xuân Hữu Tâm (Huế). Giải nhất, nhì, ba lần lượt thuộc về các tác phẩm Đi chợ về, Sapa của Nguyễn Văn Đông; Bạn già của Nguyễn Lượng, Tổ ấm Lào Cai của Nguyễn Tiến Dũng.

Ở thể loại ảnh bộ, giải nhất thuộc về tác phẩm Lễ hội pháo Đồng Kỵ của Hoàng Thế Nhiệm, giải nhì và ba lần lượt thuộc về tác phẩm Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn của Nguyễn Viết Rừng và Chiếu Định Yên của Đoàn Thi Thơ. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thêm 19 giải khuyến khích dành cho hai thể loại ảnh đơn và bộ.

Với kết quả trên, theo giám khảo Bá Hân - thành viên ban giám khảo, phía ban tổ chức đã tự ý đưa ra kết quả chấm thi khác, trong đó có đến bảy giải ban giám khảo không hề chọn vào danh sách trao giải. Gây bức xúc nhất cho ban giám khảo là giải thưởng ở thể loại ảnh đơn, với giải nhất bị loại hẳn, thay vào đó ban tổ chức đã đôn giải nhì, giải ba, giải khuyến khích lên thành giải nhất, nhì, ba.

Riêng giải đặc biệt, như Tuổi Trẻ ngày 18-11 đã thông tin, giải này gây ra những bất đồng không thể thỏa thuận và NSNA Ðào Hoa Nữ cùng NSNA Bá Hân đã tuyên bố rút khỏi ban giám khảo, không đến buổi trao giải và không chịu trách nhiệm về giải thưởng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Vỡ” ban giám khảo cuộc thi ảnh Di sản Việt NamDi sản Việt Nam qua ảnhCuộc thi ảnh Di sản VN lần 2 năm 2013Ảnh Di sản Việt Nam ra mắt công chúng TP.HCMLời cảnh báo từ những tấm ảnh

HOÀNG THẠCH VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên