23/11/2012 05:00 GMT+7

Ảnh Di sản Việt Nam ra mắt công chúng TP.HCM

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam vừa khai mạc tại Bảo tàng TP.HCM sáng 22-11 liền ngay sau khi lễ công bố kết quả cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam (Vietnam Heritage Photo Awards) được tổ chức tại khách sạn Rex.

N6cW0MBJ.jpgPhóng to
Tác phẩm Khoảnh khắc Hạ Long của Nguyễn Phụng Chí

Theo đó, tác phẩm Khoảnh khắc Hạ Long của Nguyễn Phụng Chí (Bắc Ninh) đoạt giải nhất ảnh đơn và bộ ảnh Tây nguyên màu xám của Nguyễn Na Sơn (Hà Nội) giành giải nhất ảnh bộ.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam và triển lãm lần này là hoạt động của tạp chí Vietnam Heritage phối hợp với Hội Di sản văn hóa TP.HCM chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam 23-11. Triển lãm trưng bày các tác phẩm đoạt giải và tác phẩm chọn lọc từ 2.890 tác phẩm dự thi.

Đề tài di sản Việt Nam được thể hiện rất đa dạng: thiên nhiên ở đảo Long Châu - Cát Bà, hệ sinh thái biển, cao nguyên đá Đồng Văn, mùa khô sông Trà Khúc.

Bộ ảnh Tây nguyên màu xám của Na Sơn giành giải nhất phản ánh chất thời sự nhiều hơn nội dung di sản bởi lột tả vết thương của núi rừng trước nạn lâm tặc.

Một số ảnh về đề tài sinh hoạt của người dân như cắt lác để làm chiếu, em bé người dân tộc ở Yên Bái đang được bố mẹ mặc cho một chiếc quần “ngoại quốc”, chân dung thiếu nữ K’Ho ở Bình Thuận... là những tác phẩm gần gũi với đời thường đương đại hơn là phản ánh giá trị di sản.

Triển lãm tại TP.HCM là chặng cuối của hành trình trưng bày bộ ảnh Di sản Việt Nam 2012, sau khi đi qua các thành phố: Phan Thiết, Nha Trang, Hội An, Hạ Long, Cần Thơ, Hà Nội. Triển lãm kéo dài đến ngày 30-11.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên