31/08/2016 14:22 GMT+7

Trao 12.000 phần quà cho người dân Quảng Bình

NAM CHI
NAM CHI

Ngày 24-8, chương trình “Thương về miền Trung” do Công ty Unilever Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức đã trao gần 1.500 suất quà cho người dân hai xã Thanh Trạch và Đức Trạch (thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Ông Hoàng Xuân Phớt (65 tuổi, trú thôn Thanh Xuân, xã Thanh Trạch) vừa nhận quà của chương trình “Thương về miền Trung” tại Quảng Bình. Ảnh: X.Phú

 

Đức Trạch và Thanh Trạch là hai xã thuần biển của huyện Bố Trạch. Người dân hai xã này vừa đánh bắt gần bờ, vừa có nhiều tàu lớn chuyên đánh bắt ở vùng khơi xa như Trường Sa, Hoàng Sa.

Bà Nguyễn Thị Khánh Giang, chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thanh Trạch, cho biết cuộc sống của dân biển ở vùng này phần lớn khó khăn. Đặc biệt, sau sự cố môi trường biển vừa qua, cuộc sống của người dân càng khốn khó hơn.

Tại buổi trao quà ở trụ sở UBND xã Đức Trạch, ông Hoàng Xuân Phớt (65 tuổi, ở thôn Thanh Xuân, xã Thanh Trạch) đạp xe đến nhận quà. Ông Phớt chuyên đi biển gần bờ nhưng mấy tháng rồi ông không đi biển được. “Cực lắm, cuộc sống hằng ngày của nhà tui chủ yếu trông chờ vào chiếc thuyền nan ra biển mỗi ngày, mà mấy tháng ni khó khăn quá. May có những sự chia sẻ của cộng đồng giúp tui bớt chút khó khăn” - ông nói.

Dịp này, chương trình “Thương về miền Trung” sẽ gửi đến người dân nghèo ở 23 xã miền biển của Quảng Bình 12.000 phần quà. Hơn 11.000 suất đã đến tay người dân. Chỉ còn hơn 700 suất cuối cùng sẽ được trao tận tay người dân xã Ngư Thủy Bắc trong ngày 25-8. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo cùng các nhu yếu phẩm.

Trước đó, chương trình “Thương về miền Trung” đã kêu gọi cộng đồng cùng đồng hành để san sẻ với bà con miền Trung thông qua hình thức: Với mỗi sản phẩm của Unilever có giá trị trên 30.000 đồng được bán ra, Unilever sẽ đóng góp 10.000 đồng cho hành trình “Thương về miền Trung” cho đến khi đạt được mục tiêu cam kết là 50.000 phần quà (với tổng trị giá 7,5 tỉ đồng), gửi đến 50.000 gia đình người dân thuộc bốn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. 

NAM CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên