05/02/2015 11:44 GMT+7

TransAsia hỗ trợ khẩn cấp người thân nạn nhân máy bay rơi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hôm nay 5-2 bắt đầu chi các khoản hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình các nạn nhân của chuyến bay mang số hiệu GE235

Trục vớt thành công máy bay gặp nạn trên sông Keelung - Ảnh: Reuters

Hãng hàng không TransAsia ngày hôm nay 5-2 bắt đầu chi các khoản hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình các nạn nhân của chuyến bay mang số hiệu GE235 trong khi các quan chức Trung Quốc tham gia vào quá trình điều tra.

Hỗ trợ khẩn cấp

TransAsia hôm nay chi 6.300 USD từ quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay rơi trên sông Keelung.

Khoản hỗ trợ dành cho những nạn nhân này bao gồm những người trên máy bay và 2 người trên một chiếc xe taxi chạy trên đường bị máy bay mang số hiệu GE235 cắt trúng.

Channel NewsAsia cho biết 9 gia đình đã nhận được khoản tiền hỗ trợ và hãng TransAsia đang trao tiền hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình còn lại.

TransAsia cũng quyết định hỗ trợ chi phí mai táng trị giá 38.146 USD cho tất cả các gia đình có người thân xác nhận đã tử nạn trên máy báy ATR 72-600.

Chủ tịch TransAsia Fred Wu bác bỏ thông tin của truyền thông nêu rằng động cơ của máy bay đã không được kiểm tra trước khi máy bay cất cánh hôm 4-2.

Ông Wu cho biết sẽ gửi các dữ liệu gốc về việc kiểm tra động cơ đến Cục Hàng không dân dụng để hỗ trợ điều tra.

Hãng tin Đài Loan CNA ngày 5-2 cho biết các điều tra viên từ Trung Quốc sẽ tham gia vào cuộc điều tra nguyên nhân rơi máy bay ATR 72-600 của hãng hàng không TransAsia tại Đài Bắc.

Hội đồng An toàn hàng không của Đài Loan cho biết đây là lần hợp tác điều tra đầu tiên về một vụ tai nạn hàng không giữa Bắc Kinh và Đài Bắc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên