23/04/2016 11:42 GMT+7

Tranh luận um sùm quanh ly xoài lắc teen Sài Gòn

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Sau “trào lưu” trái cây giải nhiệt như lẩu trái cây, trái cây xô, trái cây tô..., các món xoài lắc, khoai lang lắc, khóm lắc... đang là món ăn vặt thời thượng của giới trẻ Sài Gòn.

Để chọn được một tiệm ăn vặt khoái khẩu, bất chấp giữa trưa hè trời nắng chang chang, nhiều khách hàng vẫn lũ lượt xếp hàng lấy số, kiên trì chờ tới lượt “lắc”.

Sau khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng bài “Teen Sài Gòn chen nhau lấy số chờ ăn... xoài lắc”, những ngày qua đã có khá nhiều ý kiến bình luận xung quanh câu chuyện này.

Cho rằng đây là một đặc trưng rất Sài Gòn, bạn đọc Nhật Trường nhận xét: “Sài Gòn cứ vậy đó. Trẻ và ấm cúng. Đi đâu cũng thấy các bạn trẻ quây quần tụ tập cười nói, ăn uống. Đáng yêu và đáng sống”.

Bạn đọc Tâm Đức bổ sung: “Người trẻ Sài Gòn là vậy, năng động tiếp thu cái mới, không màu mè hoa lá. Nếu thích vẫn có thể ngồi ăn vỉa hè, quán cóc, miễn sao ngon và vui...”.

Bên cạnh các ý kiến khen đó cũng có lời bàn ra tán vào. Bạn đọc Văn Nhân gọi đó là “tâm lý đám đông”.

Hơi khó tính một chút, bạn đọc tên Vỹ viết: “Giới trẻ bây giờ có những thú vui thật lạ. Có thể phung phí thời gian xếp hàng chỉ vì một món ăn, tìm đến một sở thích tầm thường...”.

Cầu toàn hơn, bạn đọc Long Trần nhắn gửi: “Mong là các bạn trẻ đã có kiên nhẫn ngồi chờ để được ăn ngon cũng nên có kiên nhẫn làm những việc văn minh khác như: chờ đèn đỏ, xếp hàng, bỏ rác đúng nơi quy định...”.

Chuyện ăn uống ở lòng lề đường cũng được bạn đọc đề cập với góc nhìn gắn với vấn nạn an toàn vệ sinh thực phẩm vốn đang rất được người dân quan tâm hiện nay.

Bạn đọc nickname Ngoc viết: “Ngon thì ngon, nhưng mà tình hình an toàn thực phẩm bây giờ sợ lắm. Trà sữa Trung Quốc, trà chanh cũng toàn pha hóa chất, nước đá nhiễm khuẩn, các loại gỏi, cuốn, trộn thì sợ rau không sạch, vi khuẩn, giun sán... Giờ bị ám ảnh, nhìn đâu cũng thấy thực phẩm bẩn và ung thư, chẳng dám ăn ngoài đường nữa. Chưa kể... lấn chiếm lòng lề đường”.

Dung hòa các ý kiến khen chê và góp ý, bạn đọc Phan Tâm Tâm đề nghị: “Các món ăn đường phố quả thật rất hấp dẫn, đặc sắc. Nếu như có biện pháp để quy hoạch phát triển một cách khoa học như nơi bán, thời gian, giá cả hợp lý, an toàn vệ sinh thực phẩm, có chỗ bỏ rác... thì thật sự sẽ rất ấn tượng”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên