12/09/2015 07:56 GMT+7

Tranh luận quanh vụ chê cà vạt xấu

TTO
TTO

TT - Tính đến đầu giờ chiều 11-9, đã có đến 541 phản hồi của bạn đọc tranh luận xung quanh vụ việc “Mẹ chê cà vạt xấu, con bị đuổi học: Nhà trường nói gì?”.

Học sinh Trường Vstar với cà vat trên cổ - Ảnh: H.HG

Chưa đầy một tuần sau khi đăng bài viết này, trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã diễn ra diễn đàn tranh luận sôi nổi.

Trong đó, phần lớn ý kiến cho rằng có thể ban đầu nhà trường xử lý chưa thỏa đáng, nhưng đáp trả bằng một cách quá ồn ào như phản ứng của người mẹ khi lên Facebook chê như vậy cũng không phải là cách hay.

Bạn đọc Lê Thu viết: “Tôi không đồng tình với phụ huynh này, nếu không thích sao không góp ý với nhà trường mà cho lên mạng cộng đồng như vậy? Làm như vậy là coi thường nhà trường, con mình biết được thì con cũng coi thường nhà trường, làm sao còn nghe lời những người đang giảng dạy cho con”.

Và một mẫu số chung được nhiều bạn đọc rút ra là: phụ huynh cần tôn trọng nhà trường, cần hợp tác với nhà trường để dạy dỗ con em mình. Nếu có điều chưa hài lòng, phụ huynh cần góp ý thẳng thắn với trường thông qua các kênh chính thức: điện thoại, gặp trực tiếp, gửi email với tinh thần xây dựng chứ không phải coi thường hay mạt sát trường.

Bên cạnh các ý kiến góp ý về cách cư xử của vị phụ huynh nọ, cũng có khá nhiều bạn đọc không đồng tình với cách xử sự của nhà trường khi đẩy vấn đề đi quá xa.

Một bạn đọc viết: “Có thể với hai cái status của phụ huynh trên Facebook, các thầy cô của trường sẽ rất buồn, rất giận nhưng không thể cho học sinh thôi học một cách đột ngột như vậy”.

Tương tự, bạn đọc N.T.Hà viết: “Tôi thấy vụ này mới đầu chỉ là chuyện rất nhỏ, chỉ vì cách hành xử sai lầm của những người lớn nên cuối cùng người khổ nhất là đứa bé, phải chuyển qua trường mới để làm quen với bạn mới, cô giáo mới”.

Không chỉ phân tích, tranh luận cách hành xử đúng sai của phụ huynh, nhà trường, từ câu chuyện chiếc cà vạt của học sinh tiểu học, một số bạn đọc còn cho rằng nhân vụ này ngành giáo dục cũng nên có một chuẩn chung về đồng phục học sinh, tránh tình trạng mỗi nơi một kiểu như hiện nay.

Bạn đọc tên Thanh góp ý: “Những học sinh thời tôi đi học (1990) đều là quần tây xanh, áo trắng, thắt khăn quàng đỏ, cả nước đều như vậy, chỉ khác nhau cái phù hiệu trường, mặc ít nhất cũng được hai năm. Bây giờ thì đồng phục mỗi trường mỗi kiểu loạn cào cào, thay đổi theo từng năm gây tốn kém cho phụ huynh”. Bạn đọc Lê Văn Minh cũng viết: “Đồng phục càng đơn giản càng đẹp. Áo trắng quần xanh thì ai cũng có thể mua ở bất cứ đâu, anh mặc chật có thể cho em, người này không mặc có thể cho người khác”.

Cuối cùng bạn đọc Trần Vân đề nghị: “Để không còn xảy ra tình trạng trên, chỉ cần Bộ GD-ĐT quy định học sinh mặc đồng phục áo trắng quần xanh như ngày xưa”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên