Với mong muốn được tự sản xuất bánh phở trên ấp đảo Thiềng Liềng, chị Nguyễn Thị Ngọc đã thức đêm cùng chị Thanh Nguyên - chủ thương hiệu phở Hai Thiền - để trực tiếp học tráng bánh phở - Video: N.BAO
Chị Nguyễn Tiêu Bích Trân Trân - thương hiệu phở 34 Cao Thắng - kiểm tra nồi nước phở - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Đã lâu rồi ấp đảo Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) mới nhộn nhịp đến thế. Từ sớm, hàng chục trẻ em và người dân trên đảo đã đến tham gia các hoạt động "Phở về với đảo Thiềng Liềng" để được trực tiếp chứng kiến các hoạt động tráng bánh phở và nấu nước dùng.
Có mặt từ tờ mờ tối để được chị Nguyễn Thị Thanh Nguyên, chủ thương hiệu phở Hai Thiền, hướng dẫn tráng bánh phở, chị Nguyễn Thị Ngọc (47 tuổi) rất phấn khởi. Chị Ngọc cho biết để mua được bánh phở trên đảo rất khó khăn. Muốn ăn phở, chị phải đặt trước trên đất liền một ngày, sau đó phải trữ đông. Khi sử dụng, bánh phở không còn tươi ngon nữa.
Chị Nguyễn Thị Ngọc (47 tuổi, cư dân ấp đảo Thiềng Liềng, bên trái ảnh) học cách tráng bánh phở - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Sau khi tham gia buổi dạy nấu phở do các Hoa hồi vàng và siêu đầu bếp hướng dẫn chiều 17-12, chị Ngọc ấp ủ dự định học cách làm bánh phở, để tự tay nấu làm những bánh phở tươi ngon nhất cho gia đình và bà con trên đảo. "Tôi muốn tự tay làm những bánh phở cho bà con ấp Thiềng Liềng", chị Ngọc chia sẻ.
Phương pháp làm bánh phở đối với nhiều thương hiệu được coi là "bí quyết" và ít ai muốn chia sẻ với người khác. Nhưng chủ thương hiệu phở Hai Thiền lại không nghĩ như vậy.
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền cho rằng, quyết định hướng dẫn bà con trên ấp đảo Thiềng Liềng tráng bánh phở xuất phát từ chữ "duyên". Chị rất xúc động khi biết nhiều bà con trên đảo chưa bao giờ được ăn phở và họ thực sự có mong muốn trên đảo cũng có quán phở, cũng có người làm phở.
"Đem món ăn đến thì như đem một con cá, nhưng đem công thức làm phở là đem chiếc cần câu đến cho bà con", chị Huyền nói.
Anh Nguyễn Tiến Đức - thương hiệu phở Nhà - chọn lựa nguyên liệu ngon nhất mang đến cho bà con ấp đảo Thiềng Liềng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Bên cạnh hoạt động hướng dẫn tráng bánh phở, tối 17-12, các Hoa hồi vàng và các thương hiệu phở cũng "nổi lửa" nấu nước dùng, chuẩn bị để phục vụ trẻ em và bà con trên đảo vào sáng 18-12. Họ sẽ thức xuyên đem để chuẩn bị những nồi nước dùng ngon nhất phục vụ những thực khách đặc biệt.
Anh Phạm Quang Duy - trưởng bộ phận F&B, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco) - cho biết anh chuẩn bị khoảng 300 tô phở để phục vụ các em nhỏ và bà con. Anh hy vọng, ngày mai bà con sẽ có buổi "tiệc phở" thật sự.
Cô Mai Hà Trà Dung - thương hiệu phở Thái Hưng - quạt lửa canh nồi nước dùng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Anh Trần Minh Khuê - Hoa hồi vàng 2021 (bên trái) - chuẩn bị nguyên liệu cho vào nước phở thêm phần đặc biệt - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Dù đến sáng 18-12, chương trình phục vụ phở mới diễn ra nhưng từ đêm 16-12, chị Nguyễn Thị Thanh Nguyên - chủ thương hiệu phở Hai Thiền - đã thức xuyên đêm để chuẩn bị nguyên liệu, tráng những chiếc bánh phở đầy màu sắc để phục vụ trẻ em trên đảo.
Chỉ tranh thủ ngủ 45 phút nhưng chị Nguyên rất háo hức: "Tối nay, chúng tôi tiếp tục thức để tráng bánh phở và nấu nước dùng. Quán tôi sẽ tặng 500 suất phở cho các cháu và bà con trên đảo nhỏ Thiềng Liềng".
Ca sĩ Lê Thu Hiền chia sẻ: "Đây là năm thứ 3 liên tiếp tôi đồng hành cùng chương trình Ngày của phở và lần thứ 2 cùng đoàn đi đến những nơi có hoàn cảnh sống khó khăn hơn để phục vụ. Dù có lịch đi diễn và lịch học nhưng tôi cũng gác lại, cố gắng thu xếp để được đồng hành cùng chương trình. Tôi được đi diễn ở nhiều nơi, thấy nhiều hoàn cảnh còn khó khăn, thiếu thốn hơn mình nên rất muốn được đóng góp tiếng hát của mình, mang đến món quà tinh thần cho mọi người. Nếu những năm sau báo Tuổi Trẻ vẫn ưu ái cho mình đóng góp một phần công sức thì tôi vẫn luôn sẵn sàng" - Ảnh: DUYÊN PHAN
Sự kiện "Phở về với đảo Thiềng Liềng" do báo Tuổi Trẻ tổ chức, phối hợp của Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam, Sở Du lịch TP.HCM, cùng sự đồng hành chính thức của Công ty CP Acecook VN, và các đơn vị: Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land, Công ty cổ phần PFEC Hòn Ngọc Viễn Đông, Tập đoàn Pepsico. Chương trình diễn ra trong hai ngày 17 và 18-12.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận