06/03/2016 01:58 GMT+7

Trận derby buồn 
của thành London

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Trước một Arsenal suy yếu và mắc nhiều sai lầm, Tottenham vẫn chưa đủ tầm để trở thành người chiến thắng trong trận derby bất phân thắng bại với tỉ số 2-2 của thành London ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 5-3 (giờ VN).

Các cầu thủ của Arsenal lẫn Tottenham vẫn còn rất non nớt - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ của Arsenal lẫn Tottenham vẫn còn rất non nớt - Ảnh: Reuters

Thời điểm bước ngoặt của trận đấu này là khi tiền vệ Francis Coquelin lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân ở phút 55. Trước thời điểm này, các học trò của HLV Arsene Wenger dù không quá xuất sắc nhưng vẫn tạo được một niềm tin chắc chắn về chiến thắng cho các CĐV nhà. Arsenal bước vào trận derby tối qua với vô số bất lợi. Nào phải đá trên sân khách, nào danh sách thương binh lên đến cả chục người, tất cả khiến HLV Wenger đành chấp nhận “hạ mình” trước gã hàng xóm.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã nhường quyền kiểm soát bóng hoàn toàn cho Tottenham. Nhưng rồi các học trò của HLV Wenger lại là những người vươn lên dẫn trước sau một khoảnh khắc tuyệt diệu của Aaron Ramsey. Phút 39, từ một phối hợp ăn ý khởi xướng bởi Danny Welbeck bên cánh trái, Hector Bellerin tung đường chuyền có phần lỡ nhịp lao vào của Aaron Ramsey nhưng tiền vệ người Xứ Wales lại khéo léo thực hiện một cú đánh gót tuyệt đẹp làm ngỡ ngàng thủ thành Hugo Lloris. Sau bàn thắng này, Arsenal càng đá càng tỏ ra sắc sảo trong những pha phản công.

Nhưng rồi vào đúng thời điểm thăng hoa nhất, đội ngũ “pháo thủ” lại xuất hiện “tội đồ”. Từ một pha lên bóng không có gì quá nguy hiểm của Harry Kane bên cánh trái, Coquelin lao vào chuồi bóng thô bạo với đối thủ và trọng tài Michael Oliver đành rút cho anh tấm thẻ vàng thứ hai với một cái nhún vai tỏ vẻ miễn cưỡng: ông không còn lựa chọn nào khác. Trên BBC, cựu danh thủ Danny Murphy tức giận gọi Coquelin là “ngu ngốc”. Trước đó ở hiệp một, Coquelin cũng lãnh thẻ vàng vì một lỗi dùng tay ôm bóng rất thừa thãi. Sự hăng hái, nhiệt tình nhưng nóng nảy, non nớt quá mức của các cầu thủ trẻ một lần nữa lại báo hại ông Wenger.

Không có gì lạ khi ngay sau tấm thẻ đỏ này, Tottenham vùng lên và ghi liền hai bàn thắng liên tiếp do công Toby Alderweireld (phút 60) và Harry Kane (phút 62). Nhưng cũng đừng nhầm tưởng Tottenham là những người bản lĩnh, cứng cáp hơn Arsenal tối qua! Nếu không vì sự non nớt của Coquelin, các học trò của HLV Mauricio Pochettino có lẽ đã thua trắng với một lối đá hùng hục, thiếu đầu óc của mình. Tấn công nhiều nhưng ngoài những bước chạy cắm đầu và những cú sút “tối tăm mặt mũi”, Tottenham chẳng làm được gì khác.

Và rồi, chiến thắng đã không đến với những kẻ không xứng đáng. Phút 76, Alexis Sanchez trừng phạt sự lơ đãng của hàng thủ Tottenham bằng một pha thoát xuống dứt điểm gọn gàng, ấn định tỉ số hòa 2-2, cũng kết thúc luôn một trận đấu mà không đội nào xứng đáng giành chiến thắng vì sự non nớt của cả hai bên. Khi mà hai đại diện mạnh nhất hiện tại đều tỏ ra non nớt như thế này, thành London khó lòng mơ đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 5-3

* Vòng 29 Giải ngoại hạng Anh: Chelsea - Stoke: 1-1; Everton - West Ham: 2-3; Manchester City - Aston Villa: 4-0; Newcastle - Bournemouth: 1-3; Southampton - Sunderland: 1-1; Swansea - Norwich: 1-0.

Vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha: R.M. - Celta Vigo: 7-1.

Vòng 25 Giải vô địch Đức: Augsburg - Leverkusen: 3-3; Frankfurt - Ingolstadt: 1-1; Cologne - Schalke04: 1-3; Stuttgart - Hoffenheim: 5-1; Werder Bremen - Hannover: 4-1; Wolfsburg - Monchengladbach: 2-1.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên