05/03/2016 05:57 GMT+7

Tottenham thuận lợi hơn Arsenal

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tâm điểm vòng 29 Premier League là trận derby thành London mang nhiều ý nghĩa quyết định cuộc đua vô địch giữa chủ nhà Tottenham và Arsenal (THTT lúc 19g45 trên kênh K+1 ngày 5-3).

Kane (giữa) sẽ tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Arsenal? - Ảnh: Getty Images
Kane (giữa) sẽ tỏa sáng giúp Tottenham đánh bại Arsenal? - Ảnh: Getty Images

Tottenham và Arsenal đều bước vào trận derby với tâm trạng chẳng mấy vui vẻ khi cùng nhận thất bại ở vòng 28 diễn ra cách đây ba ngày. Nhưng khác với thất bại gây sốc của Arsenal trước Swansea, việc Tottenham ngã ngựa trên sân West Ham không phải là chuyện quá bất ngờ, bởi West Ham hiện đang xếp hạng 6 và được xem là đội bóng “sát đại gia” kể từ đầu mùa. Trận thua trước West Ham vì thế đơn giản chỉ là một cú vấp ngã dễ hiểu đến sau một hành trình ổn định, với chuỗi sáu trận thắng liên tục của thầy trò HLV Mauricio Pochettino (Tottenham).

Trái lại, Arsenal mất quá nhiều thứ sau trận thua Swansea. Chút ít niềm tin vừa trỗi dậy sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Leicester hồi giữa tháng 2 đã nhanh chóng cạn kiệt với liên tục hai trận thua sau đó trước Manchester United (M.U) và Swansea. Trong trận thua mới đây, nhiều người hâm mộ “pháo thủ” đã tức giận la ó HLV Arsene Wenger khi ông thay Joel Campbell ra sân.

Dễ hiểu cho sự thất vọng của CĐV Arsenal. Đội bóng của họ đã để lỡ cơ hội vươn lên tốt nhất trong bối cảnh các đối thủ trong cuộc đua vô địch đều vấp ngã. Và rồi cũng như mọi năm, Arsenal lại bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải với bầu không khí chán nản, ngán ngẩm và đầy rẫy ngờ vực trên khán đài. Đó không phải là tinh thần của một nhà vô địch.

Đó chỉ là mới nói đến khía cạnh tinh thần. Arsenal tối nay phải đương đầu một thách thức cụ thể hơn - đội bóng láng giềng đã lăm le lật đổ họ suốt bao năm qua. Lần gần nhất Tottenham vượt mặt Arsenal trên bảng xếp hạng chung cuộc mùa giải là vào năm 1993, khi họ xếp thứ 8 còn Arsenal thứ 10. Hơn hai thập niên qua, các CĐV “gà trống” (Tottenham) luôn bị người hâm mộ “pháo thủ” cười cợt vì những hăng hái, nỗ lực nhất thời của Tottenham không đủ để giúp họ thật sự vượt mặt Arsenal.

Nhưng mọi thứ nay đã khác, Tottenham đang trải qua mùa giải có lẽ là tốt nhất suốt 30 năm qua. Chỉ cần đánh bại Arsenal vào tối nay, Tottenham nhiều khả năng sẽ loại bỏ đối thủ láng giềng khỏi cuộc đua vô địch để cùng Leicester tạo thành thế “song mã”. Mọi chuyện càng thuận lợi hơn với Tottenham khi bàn đến vấn đề nhân sự. Cụ thể, Tottenham tối nay chỉ vắng một ngôi sao đáng kể là trung vệ Jan Vertonghen. Trong khi đó sau trận thua Swansea, Arsenal đã bổ sung Petr Cech và Laurent Koscielny vào danh sách thương binh vốn đã rất dài với những Jack Wilshere, Santi Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Mikel Arteta...

HLV Pochettino càng tỏ ra tự tin hơn khi ông ngụ ý rằng bất kể Arsenal có đang gặp khó khăn nhân sự hay không, Tottenham lúc này cũng có thể đánh bại đối thủ. Hãng tin AFP dẫn lời HLV Pochettino trước trận: “Thật khó để nói rằng nếu Arsenal có đầy đủ những cầu thủ đó (ý nói Cech và Koscielny) họ sẽ giành chức vô địch. Điều gì đã xảy ra trong những trận họ thua Manchester United và Swansea?”.

Cơ hội gượng dậy cho M.C

Sau chuỗi ba trận thua liên tiếp, Manchester City (M.C) sẽ có cơ hội trở lại mạch thắng khi đón tiếp đội chót bảng Aston Villa trên sân nhà. Thông thường, những đội bóng trong khu vực “cầm đèn đỏ” sẽ rất nỗ lực vào giai đoạn cuối mùa, nhưng Aston Villa hiện đã kém đội xếp thứ 17 là Sunderland tới 8 điểm và gần như từ bỏ hi vọng trụ hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea sẽ gặp Stoke - đội bóng đã đánh bại họ 1-0 ở lượt đi. Nhưng với lợi thế sân nhà, Chelsea không có gì phải ngán ngại đối thủ này, đặc biệt khi Stoke thiếu vắng hàng loạt trụ cột ở trận này.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tottenham Arsenal