05/03/2016 19:35 GMT+7

10 người Arsenal kiên cường cầm chân Tottenham

TTO
TTO

TTO - Tối 5-3, ở trận đấu sớm vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), dù chỉ còn 10 người nhưng Arsenal đã kiên cường cầm chân chủ nhà Tottenham 2-2 trên sân White Hart Lane

Arsenal nhập cuộc thận trọng và bị Tottenham dồn ép ngay từ đầu trận. Trong thế trận lép vế, Arsenal bất ngờ có được bàn thắng vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Aaron Ramsey. Phút 39, từ một tình huống phản công nhanh, Bellerin thực hiện đường căng ngang bên cánh phải cho Ramsey tung cú đánh gót kỹ thuật hạ thủ môn Lloris, ghi bàn thắng tuyệt đẹp đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Tottenham gia tăng sức ép trong hiệp 2, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Arsenal. Phút 55, bất lợi đến với Arsenal khi tiền vệ Francis Coquelin nhận thẻ vàng thứ hai rơi sân sau pha phạm lỗi với Harry Kane, khiến Arsenal chỉ còn 10 người.

Chơi thiếu người, Arsenal không thể ngăn cản được Tottenham và thủ môn Ospina đã nhanh chóng phải vào lưới nhặt bóng. Phút 60, từ quả phát góc bên cánh trái, Lamela ập vào thực hiện pha đệm bóng. Dù pha dứt điểm của Lamela không chính xác nhưng lại tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Toby Alderweireld tung cú dứt điểm hạ thủ môn Ospina, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 62, từ pha phá bóng chần chừ của trung vệ Mertesacker, Dele Alli băng lên thực hiện pha đánh gót cho Harry Kane. Trong tư thế trống trải, Harry Kane di chuyển vào sát vòng cấm rồi tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

Không còn gì để mất, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và nỗ lực của các cầu thủ đội khách đã được đền đáp xứng đáng. Phút 76, từ đường chuyền bên cánh phải của Bellerin, Alexis Sanchez bứt tốc độ băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lloris, gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.  

Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Tottenham xếp thứ hai với 55 điểm, còn Arsenal đứng thứ ba với 52 điểm.

CĐV Tottenham và Arsenal ẩu đả trước trận derby

Một CĐV đã đổ máu sau vụ ẩu đả. Ảnh: Reuters
Một CĐV đã đổ máu sau vụ ẩu đả. Ảnh: Reuters

Video clip CĐV Arsenal và Tottenham ẩu đả. Nguồn: Twitter

Trước trận đấu này, CĐV của Arsenal và Tottenham đã lao vào nhau ẩu đả khiến một vài CĐV bị thương. Khi bạo lực có dấu hiệu leo thang, cảnh sát đã vào cuộc để vãn hồi tình hình. Mọi chuyện kết thúc trong êm đẹp và không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.

Sự thù địch của các CĐV Arsenal và Tottenham vốn là truyền thống ở Bắc London. Năm nay, sự thù địch này còn tăng lên khi Arsenal và Tottenham trở thành đối thủ chính của nhau trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Những diễn biến chính của trận đấu:

HẾT GIỜ. Phút 90+1, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

NGUY HIỂM! Phút 88, tiền vệ Alexis Sanchez (Arsenal) sút phạt hiểm hóc từ cự li hơn 25m nhưng thủ môn Lloris đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Tottenham. 

NGUY HIỂM! Phút 85, tiền vệ Christian Eriksen (Tottenham) tung cú dứt điểm từ xa nhưng thủ môn Ospina đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal.

NGUY HIỂM! Phút 80, Dele Alli (Tottenham) tung cú dứt điểm trước vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Ospina.

Sanchez và Ramsey - tác giả 2 bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: Reuters

VAOOOOO. Phút 76, từ đường tỉa bóng bên cánh phải của Bellerin, Sanchez dùng tốc độ băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Lloris gỡ hòa 2-2 cho Arsenal. 

Video clip bàn gỡ 2-2 cho Arsenal của Alexis Sanchez. Nguồn: Youtube

Harry Kane ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters

Harry Kane ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters

VAOOOOOO. Phút 62, Kane thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đánh bại Ospina ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

"Gió đã đổi chiều" quá nhanh tại White Hart Lane. Nếu kết quả này được giữ nguyên cho đến hết trận, Tottenham sẽ tạm thời leo lên ngôi đầu bảng.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham của Harry Kane. Nguồn: Youtube

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

VAOOOOOO. Phút 60, từ quả phạt góc bên cánh trái, Lamela đệm bóng không chính xác nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí Alderweireld. Trong tư thế trống trải, Alderweireld nhanh chân tung cú đá nối từ góc hẹp hạ thủ môn Ospina, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Video clip bàn gỡ 1-1 cho Tottenham của Alderweireld. Nguồn: Youtube

KHÔNG VÀO. Phút 57, từ pha phạt góc bên cánh phải, Kane bắt vô lê căng ở cự ly gần nhưng Ospina vẫn đẩy được bóng. Pha quay chậm từ công nghệ goal-line cho thấy quả bóng đã đi gần hết và chỉ còn dính một ít trên vạch vôi.

Coquelin nhận thẻ đỏ rời sân. Ảnh: Reuters
Coquelin nhận thẻ đỏ rời sân. Ảnh: Reuters

THẺ ĐỎ. Phút 55, Coquelin nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha truy cản trái phép với Harry Kane. Trước đó, Coquelin đã phải nhận thẻ vàng ở phút 29 khi dùng tay chơi bóng.

Đây có thể sẽ là bước ngoặt trận đấu. Hãy chờ xem, liệu Arsenal chơi thiếu người có đứng vững trước sức ép của Tottenham?

NGUY HIỂM. Phút 50, hậu vệ Kyle Walker thực hiện cú dứt điểm rất căng từ khoảng cách 20m khiến thủ môn Ospina bị giật mình và không thể bắt dính bóng.

Hiệp hai của trận đấu đã bắt đầu.

Bình luận trên Hãng tin BBC, cựu tiền vệ Tottenham Danny Murphy cho rằng: "Tottenham không nên quá thất vọng. Họ đã chơi tốt và có khá nhiều cơ hội trong hiệp 1".

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Tỉ số trận đấu là 1-0 nghiêng về phía Arsenal.

Ramsey ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: AFP
Ramsey ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: AFP

VÀOOOOOO. Phút 39, từ đường chuyền bên cánh phải của Bellerin, Ramsey thực hiện pha đánh gót tinh tế hạ gục thủ thành Lloris, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Một bàn thắng quá tinh tế của Ramsey. Pha lập công này đến vào thời điểm cực kỳ quan trọng khi Arsenal đang chơi không tốt.

Tình huống đánh gót dẫn đến bàn thắng của Ramsey. Ảnh: Getty Images
Tình huống đánh gót dẫn đến bàn thắng của Ramsey. Ảnh: Getty Images

Video clip bàn mở tỉ số cho Arsenal của Ramsey. Nguồn: Youtube

Bình luận trên Hãng tin BBC, bình luận viên John Pierce dí dỏm hỏi: "Bạn có biết Mezut Ozil đang ở đâu trên sân không?". Bình luận này ám chỉ sự mất hút của Ozil trong lối chơi của Arsenal ở những phút vừa qua. Trong khi đó, ông Rob Booth nhận định: "Arsenal không có ý tưởng khi đưa bóng đến gần phần sân của Tottenham". 

THẺ VÀNG. Phút 29, Coquelin nhận thẻ vàng khi dùng tay ngăn bóng.

THẺ VÀNG. Phút 27, Lamela nhận thẻ vàng khi cố tình ngăn cản Welbeck.

THẺ VÀNG. Phút 26, hậu vệ Arsenal Hector Bellerin nhận thẻ vàng sau khi kéo ngã Danny Rose.

NGUY HIỂM. Phút 26, từ pha chuyền bóng bên cánh phải của Kyle Walker bóng vô tình chạm chân Lamela trở thành một pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Arsenal. Nhưng thủ môn Ospina đã xuất sắc bay người cứu thua cho Arsenal.

Video clip pha dứt điểm nguy hiểm của Lamela (Tottenham). Nguồn: Youtube

Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow trên khán đài sân White Hart Lane cổ vũ cho đội bóng con cưng Arsenal. Ảnh: Reuters
Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow trên khán đài sân White Hart Lane cổ vũ cho đội bóng con cưng Arsenal. Ảnh: Reuters

Trong những phút vừa qua, chủ nhà Tottenham chơi nhỉnh hơn và liên tục gây sức ép lên phần sân của Arsenal. Tuy nhiên, Tottenham vẫn thiếu những đường chuyền quyết định để xuyên thủng hàng phòng ngự của "pháo thủ".

Pha tranh chấp giữa Mousa Dembele (trái) bên phía Tottenham và Aaron Ramsey của Arsenal. Ảnh: Reuters

Phút 6, lại là cú dứt điểm của Kane. Nhưng cũng như thời điểm cách đây 1 phút, cú dứt điểm của tiền đạo này vẫn chưa tạo ra khác biệt.

Phút 5, cú dứt điểm đầu tiên thuộc về các cầu thủ Tottenham. Harry Kane là tác giả cú dứt điểm này. Tuy nhiên, cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Kane khá nhẹ và không gây ra bất kỳ khó khăn nào cho thủ môn Ospina.

Trận đấu giữa Tottenham và Arsenal đã bắt đầu.

Các cầu thủ Arsenal khởi động trước trận đấu. Ảnh: Daily Mail

Sau 28 vòng đấu, Tottenham đứng thứ hai với 54 điểm, còn Arsenal xếp thứ ba với 51 điểm. Ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Emirates.

Trận này, Tottenham có đội hình mạnh nhất, còn Arsenal thiếu vắng hai chốt chặn quan trọng ở hàng phòng ngự là thủ môn Petr Cech và trung vệ Laurent Koscielny do chấn thương.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Wimmer, Rose; Dembele, Dier; Lamela, Eriksen, Alli; Kane

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Gibbs; Elneny, Coquelin; Ramsey, Ozil, Sanchez; Welbeck 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên