21/08/2017 14:48 GMT+7

Trạm thu phí Cai Lậy vẫn xả cửa cho xe qua

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Dù lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải nói sẽ giảm giá vé qua Trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 21-8 nhưng hiện trạm này vẫn đang xả cửa, không thu phí xe qua lại.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại, giao thông qua khu vực này thông thoáng
Giao thông qua Trạm thu phí BOT Cai Lậy thông thoáng - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, hiện nhà đầu tư vẫn đang chờ văn bản hướng dẫn chính thức từ Bộ Giao thông vận tải về việc giảm giá phí và thời điểm thu phí trở lại để có cơ sở in vé.

Song song đó, phía trạm cũng đã soạn thảo quy chế thu phí để trình các cơ quan liên quan và công bố rộng rãi với báo giới trước khi thu phí trở lại.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết giá vé tại BOT Cai Lậy giảm giá áp dụng từ ngày 21-8. Tuy nhiên ghi nhận của phóng viên cùng ngày, tại trạm thu phí, các barie đều mở cho xe qua lại tự do, các buồng bán vé không có nhân viên thu phí.

Như vậy, cho đến nay trạm thu phí BOT Cai Lậy đã tạm ngưng thu phí được 6 ngày do bị phản ứng mạnh mẽ từ giới doanh nghiệp, tài xế bằng cách đưa tiền lẻ nhằm gây kẹt xe khi qua trạm.

Trạm thu phí này được đưa vào hoạt động từ 1-8. Liên tiếp những ngày sau đó xuất hiện các trường hợp tài xế đưa tiền lẻ khi qua trạm nhằm gây kẹt xe.

Đến chiều 13-8, các tài xế đồng loạt đưa tiền lẻ buộc phía trạm phải liên tục xả cửa.

Đến rạng sáng 15-8, trạm thu phí đã tạm ngưng thu phí cho đến nay. Sau khi ngưng thi phí, khu vực xung quanh trạm không còn bị ùn ứ, các tuyến đường né cũng không còn xe né trạm chạy vào.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên