
Theo bảng thông tin được đặt tại trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu, thời gian còn lại của trạm này là 44 tháng - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online ngày 27-8, cầu Rạch Miễu tiếp tục thông thoáng, thưa thớt xe qua lại. Quang cảnh này khác hẳn với thời điểm trước lúc cầu Rạch Miễu 2 thông xe.
Trong khi đó, cầu Rạch Miễu 2 nằm cách cầu Rạch Miễu khoảng 4km về phía thượng nguồn sông Tiền, được nhiều tài xế lựa chọn. Dù không xảy ra ùn ứ nhưng số lượng xe qua cây cầu mới này luôn nhiều hơn cầu Rạch Miễu.
Anh Nguyễn Văn Vinh (tài xế xe tải, quê Vĩnh Long) cho biết hầu như ngày nào anh cũng chạy một chuyến xe từ Vĩnh Long đi TP.HCM. "Trước đây, không còn lựa chọn nào khác nên buộc phải chạy qua cầu Rạch Miễu. Không chỉ chịu cảnh kẹt xe mà còn tốn phí gần 200.000 đồng cho mỗi chuyến, kể cả quay đầu.
Giờ có cầu Rạch Miễu 2 rồi, đi miễn phí mà không còn kẹt xe, vừa không tốn tiền mà còn tiết kiệm thời gian", anh Vinh nói về lý do chọn lộ trình cầu Rạch Miễu 2 thay vì đi đường cũ như trước đây.
Hầu hết các tài xế từ TP.HCM hoặc các tỉnh như Đồng Tháp, Tây Ninh khi đi qua Vĩnh Long hiện nay đều chọn đi cầu Rạch Miễu 2 thay vì đi qua cầu Rạch Miễu như trước.
Lý do chọn cầu Rạch Miễu 2 để đi của các tài xế hầu hết cũng giống ông Vinh, không kẹt xe và đỡ tốn phí. Theo mức phí hiện nay, mỗi lượt xe qua trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải trả từ 19.000 - 137.000 đồng.
Theo bảng công khai thông tin tại Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu, hiện thời gian dự kiến thu còn lại là 44 tháng nữa. Trả lời về việc có di dời trạm thu phí này đi nơi khác hay không, đại diện Công ty TNHH BOT Rạch Miễu cho biết hiện trạm thu phí này vẫn thu phí bình thường, nếu có thay đổi gì thì phải thông qua Cục Quản lý đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng).

Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu hiện nay khá vắng so với trước đây, nguyên nhân là do xe chuyển qua đi cầu Rạch Miễu 2 - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Dự án cầu Rạch Miễu trên quốc lộ 60, được Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu theo hình thức hợp đồng BOT vào năm 2016, bao gồm hai giai đoạn.
Giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu theo hình thức hợp đồng BOT. Giai đoạn 2: Đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng 4 đoạn tuyến quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, tỉnh Bến Tre theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo hợp đồng BOT, cả 2 giai đoạn của dự án được hoàn vốn thông qua việc thu phí tại trạm cầu Rạch Miễu (Km7+550 quốc lộ 60).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận