15/12/2024 10:28 GMT+7

Trăm năm cô đơn kiếm về tiền tỉ cho Colombia

Đại diện Netflix chia sẻ với Deadline, quá trình quay, quảng bá, phát hành phim Trăm năm cô đơn mang lại khoản lợi nhuận kinh tế khoảng 225 tỉ peso (51,8 triệu USD) cho Columbia.

Trăm năm cô đơn kiếm về tiền tỉ cho Colombia - Ảnh 1.

Aureliano (do diễn viên Claudio Catañoi thủ vai) trong series Trăm năm cô đơn - Ảnh: Netflix

Đây là con số tính toán dựa trên tác động đến GDP của quá trình sản xuất phim Trăm năm cô đơn và những chi tiêu liên quan, không bao gồm ngân sách cho cả loạt phim vì Netflix chưa từng công bố. 

Trăm năm cô đơn là loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết hiện thực huyền ảo cùng tên của nhà văn Gabriel García Márquez. 

Theo Netflix, cả series phim gồm 16 tập, với 8 tập đầu đã lên sóng Netflix toàn cầu từ ngày 11-12.

Phim kể câu chuyện về bảy thế hệ gia đình Buendía sống tại thị trấn Macondo cổ kính, dù cố gắng đấu tranh đến mức nào, dường như không có ai trong gia phả của họ thoát khỏi sự lặp lại đầy ám ảnh của quá khứ.

Nội dung của phim được các nhà phê bình đánh giá gần như xuất sắc, với điểm "tươi" 94% trên Rotten Tomatoes và điểm 8,5 trên IMDb.

Trailer Trăm năm cô đơn: Phần 1

Trăm năm cô đơn tạo cơ hội phát triển kinh tế

Được biết, đây cũng là phim truyền hình lớn nhất từng sản xuất tại Colombia, cũng là quê hương của nhà văn Gabriel García Márquez.

Lúc sinh thời, Gabriel García Márquez từng nhiều lần từ chối đề nghị chuyển thể Trăm năm cô đơn vì sợ thời lượng ít ỏi của phim chiếu rạp sẽ không thể kể hết khối lượng câu chuyện đồ sộ, đan xen chặt chẽ trong tác phẩm của ông.

Trăm năm cô đơn kiếm về tiền tỉ cho Colombia - Ảnh 2.

Thị trấn huyền thoại Macondo trong tác phẩm cũng được đầu tư xây dựng trên diện tích 54ha - Ảnh: Netflix

Chính vì vậy khi mua bản quyền để làm phim, Netflix đã quyết định sẽ chuyển thể Trăm năm cô đơn thành series dài tập, đồng thời thỏa thuận với gia đình của cố tác giả Gabriel García Márquez rằng phim sẽ được sản xuất tại Colombia.

Thêm vào đó, phim cũng tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương khi Netflix phải thuê đội ngũ hậu cần lên đến 1.100 người.

Đây tiếp tục là nỗ lực mở rộng hoạt động sản xuất phim ảnh của người khổng lồ Netflix ở những thị trường có tiềm năng. 

Trước đó, hãng này từng tuyên bố chi hàng tỉ USD cho Hàn Quốc để sản xuất loạt phim truyền hình độc quyền, nổi bật là hiện tượng toàn cầu Squid game. 

Emily in Paris (trên) và Squid game là hai series ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế hai nước Pháp và Hàn Quốc - Ảnh: Netflix

Nhiều studio nhỏ lẻ của các nước đang muốn tận dụng cơ hội này để kêu gọi Netflix đầu tư, hãng này cũng đã nhiều lần cam kết sẽ thúc đẩy kinh tế của nhiều nơi trên thế giới nhờ làm phim.

Ngoài thu được lợi nhuận từ khâu sản xuất, các nước còn có thể tăng trưởng ngành du lịch, dịch vụ, bất động sản... nhờ sức ảnh hưởng của phim.

Ví dụ rõ nhất có thể kể đến thành công của Emily in Paris và ảnh hưởng của series lên kinh tế nước Pháp.

Cụ thể, một nghiên cứu năm nay của Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Pháp (CNC) cho thấy khoảng 38% khách du lịch cho biết loạt phim này là một trong số các lý do đến thăm Paris.

Trăm năm cô đơn kiếm về tiền tỉ cho Colombia - Ảnh 5.Trăm năm cô đơn: Bước qua lời nguyền chuyển thể

Tám tập đầu tiên của mùa 1 phim Trăm năm cô đơn đã phá lời nguyền rằng kiệt tác văn chương này không thể chuyển thể thành phim.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên