Tuổi Trẻ Start-up Award 2024: Nhóm của chị Nguyễn Thị Nhật Vy khởi nghiệp với trà sữa thuần chay Mộc Healthy nhượng quyền ‘made in Việt Nam’ - Thực hiện: CÔNG TRIỆU - ANH THƯ - QUỐC HUY
Hoàn toàn từ rau, hạt của nông dân
5 cô gái tại TP.HCM cùng niềm tin vào thói quen ăn uống lành mạnh, chế độ thuần chay đã gặp nhau và tạo nên Mộc Healthy. Nguyễn Thị Nhật Vy - đồng sáng lập, tổng giám đốc Công ty cổ phần Mộc Healthy - nói có hai lý do cùng nhau xây dựng nên Mộc Healthy.
Thứ nhất, tính phổ biến của trà sữa đi cùng lo ngại về chất lượng của thức uống này. Thứ hai, chế độ ăn uống lành mạnh, thuần chay ngày càng trở thành xu hướng.
"Chúng tôi hiểu lo ngại của người dùng về nguồn trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hiểu nỗi sợ tăng cân, cả các loại hóa chất không rõ nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe hay các nguy cơ gây bệnh khi bắt tay cùng nhau", Nhật Vy chia sẻ.
Trà sữa Mộc Healthy kết hợp 100% từ các loại hạt dinh dưỡng cùng rau xanh. Ngoài việc cho vị thanh mát, thơm ngon, chất lượng nguyên liệu đầu vào của Mộc Healthy cam kết về an toàn, tốt cho người dùng, hoàn toàn không chất bảo quản.
Quan trọng nhất, tất cả đều phải là sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Do đó, các nguyên liệu được nhập từ các trang trại đạt chuẩn ISO 22000:2018, chứng nhận HALAL và FDA, có thể truy xuất nguồn gốc, quy trình sản xuất với mã QR trên sản phẩm.
Vì nguồn gốc chính từ thực vật nên trà sữa Mộc Healthy phù hợp ngay cả những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm béo.
Ngoài ra, công thức chế biến độc quyền giúp giữ được màu sắc tự nhiên của nguyên liệu. Hiện các bạn đang có các vị chủ đạo như trà sữa nguyên vị, trà sữa hồng trà, trà sữa ô long, trà sữa hoa đậu biếc... với giá dao động từ 25.000 - 45.000 đồng/ly.
10 triệu nhượng quyền và mong ước "cùng nhau làm chủ"
Mộc Healthy hướng đến mô hình nhượng quyền "cùng nhau làm chủ" doanh nghiệp, cùng nhau phát triển với đối tượng chính là phụ nữ, mẹ bỉm sữa.
Theo tính toán của các bạn, mức phí nhượng quyền thương hiệu Mộc Healthy hiện tại là 10 triệu đồng với trọn combo chuyển giao mô hình, công thức, nguyên liệu cho đến công cụ hỗ trợ.
Ngoài là thức uống giàu dinh dưỡng thuần chay, Mộc Healthy hướng đến xây dựng chuỗi trà sữa nhượng quyền với mức phí chỉ 10 triệu đồng cùng hy vọng giúp phụ nữ Việt "cùng nhau làm chủ"
Tuy thế, cũng có nhiều yêu cầu được thương hiệu trà sữa này đưa ra để đảm bảo duy trì chất lượng trong từng điểm nhượng quyền. Chẳng hạn như phải đảm bảo đồng nhất về nguồn gốc và tiêu chuẩn mẫu nguyên liệu, công thức phối chế riêng…
Bên cạnh việc chuyển giao cơ sở vật chất, quy trình, nguyên vật liệu, Mộc Healthy cam kết đồng hành cùng các nhà chuyển nhượng ở nhiều hoạt động khác. Trong đó có các chương trình đào tạo, giáo dục gia đình cho khách hàng với dự án "Khởi nghiệp Healthy".
Theo đó, Mộc Healthy sẽ tổ chức chương trình, lớp học chia sẻ về lối tiêu dùng xanh, các khóa học và chủ đề về nấu ăn, chế biến "sống xanh, tâm an lành"…
Hiện Mộc Healthy đã có một số điểm bán tại TP.HCM với doanh thu mỗi điểm khoảng 19 triệu đồng/tháng.
"Với những chị em đặc biệt khó khăn, chúng tôi có thể giảm phí nhượng quyền lên đến 50%, với mục tiêu lớn nhất là tạo thêm kênh hỗ trợ, đồng hành cùng phụ nữ Việt để cùng nhau làm chủ", Nhật Vy chia sẻ.
Hiện thực hóa mục tiêu "cùng nhau làm chủ doanh nghiệp và cùng nhau phát triển thương hiệu đi xa hơn", Mộc Healthy tính toán đến hết năm 2025, thương hiệu này sẽ phát triển được 300 điểm bán.
Ngoài TP.HCM, một số tỉnh thành Mộc Healthy mong muốn triển khai chương trình thời gian tới là Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình, Ninh Bình, Bình Định, Hải Phòng, Quảng Ninh…
Hôm nay (20-10): hạn chót nộp dự án tham gia Tuổi Trẻ Start-up Award 2024
Hôm nay (20-10), ngày cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký tham gia Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 qua email: tuoitrestartupaward@tuoitre.com.vn. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm về Thể lệ tham dự Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 và mẫu đăng ký tham dự Tuổi Trẻ Start-up Award 2024.
Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 do báo Tuổi Trẻ và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM tổ chức, phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam).
Hội đồng thẩm định sẽ tiếp xúc và kết nối với start-up qua hình thức chấm giải đặc biệt Coffee Talk. Những start-up sáng giá sẽ được vinh danh trong gala dự kiến tổ chức vào tháng 11-2024.
Ngoài chia sẻ câu chuyện trên mặt báo, các dự án khởi nghiệp tham dự chương trình có cơ hội tiếp cận với nhiều quỹ đầu tư cũng như được truyền thông, quảng bá hình ảnh đến cộng đồng.
Top 20 start-up được chọn vào chung kết sẽ được hỗ trợ một khoản kinh phí với sự đồng hành của các đơn vị: VinaCapital, Ngân hàng ACB, Volvo, KN Group, Dai-ichi Life Việt Nam, An Hòa, Faslink, Ecco Golf Vietnam, Tín Nghĩa...
Trong đó giải đặc biệt (100 triệu đồng) từ ban cố vấn chương trình là ông Phạm Phú Ngọc Trai - chủ tịch PRO Vietnam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận