13/02/2015 09:52 GMT+7

​Trả lời thắc mắc của doanh nghiệp chậm nhất 5 ngày

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Ngày 12-2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh vừa thông qua dự thảo quy chế hoạt động và vận hành cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo đó, cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam có địa chỉ tại website www.htdn.ipaquangnam.gov.vn sẽ chính thức vận hành vào đầu tháng 3.

Trong giai đoạn đầu sẽ có 23 sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị của Quảng Nam tham gia trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp. Sau thời gian vận hành ổn định (dự kiến khoảng sáu tháng), Ban xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp sẽ triển khai giai đoạn 2 cho tất cả ban ngành, huyện, TP còn lại.

Theo ông Nguyễn Chín - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế... được đăng ký là thành viên của cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp. Việc xác nhận thành viên đối với doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng và không vượt quá 24 giờ sau khi tiếp nhận.

Theo ông Chín, thời hạn trả lời của các cơ quan nhà nước phải đảm bảo yêu cầu sớm nhất cho doanh nghiệp. Đối với câu hỏi liên quan đến một cơ quan, trả lời tối đa là năm ngày kể từ ngày nhận được câu hỏi.

Đối với câu hỏi liên quan đến nhiều cơ quan, thời hạn trả lời của cơ quan chủ trì tối đa là bảy ngày, cơ quan phối hợp tối đa là năm ngày. Các trường hợp câu hỏi phức tạp, cần xin ý kiến bộ, ngành trung ương, thời hạn trả lời có thể kéo dài nhưng cơ quan trả lời phải hồi đáp, hẹn thời gian trả lời với doanh nghiệp...

Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về tính pháp lý của nội dung trả lời trên cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên