29/12/2014 11:23 GMT+7

​Trả lại địa phương vì không thể đào tạo được

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - “Một sinh viên cử tuyển tốt nghiệp đại học ngành tiểu học nhưng ra trường không dạy được, không giải được những bài toán đơn giản”.

Đó là ý kiến của ông Trần Minh Phương, phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hà, tại hội nghị bàn về công tác đào tạo cử tuyển theo nghị định 134 diễn ra chiều 26-12 ở Quảng Ngãi.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng có nhiều sinh viên học các ngành sư phạm, y tế, công nghệ theo hệ cử tuyển... sau một thời gian làm việc đã bộc lộ yếu kém về chuyên môn. Theo ông Lê Mạnh Hùng - trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Quảng Ngãi, việc “đưa đi học nhiều nhưng chất lượng kém đã vô tình khiến chúng ta tự làm khó mình”.

Vì thế để giải quyết “bài toán” cử tuyển, ông Lê Quang Thích, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng: “Cần trả hồ sơ cử tuyển đối với những em học yếu, không nên cho đi học, vừa tốn ngân sách vừa khó khăn trong việc bố trí sau khi ra trường”.

Được biết, từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 427 học sinh được cử đi học cử tuyển, trong đó bậc đại học chiếm đến 370 học sinh. Mới đây, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã trả lại địa phương tám sinh viên cử tuyển vì “không thể đào tạo được”.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên