09/05/2014 07:22 GMT+7

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ công an xã đánh chết người

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Sáng 8-5, sau khi tiến hành xét hỏi bốn bị cáo nguyên là công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, TP Hà Nội), hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Điều tra bổ sung vụ 4 công an xã đánh chết ngườiXét xử vụ 4 công an xã đánh chết ngườiThêm một người chết sau khi làm việc với công an

Theo hội đồng xét xử, quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa cho thấy cả bốn bị cáo đều khẳng định quá trình lấy cung tại cơ quan điều tra không có mặt luật sư. Tuy nhiên một số bút lục lại thể hiện các bản cung có sự tham gia của luật sư. Vì vậy hội đồng xét xử cho rằng vụ án có dấu hiệu vi phạm tố tụng. Hội đồng xét xử nhận định đây là vụ án mà các bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình, vì vậy để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để Viện KSND TP Hà Nội điều tra bổ sung.

Bốn bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Hoàng Ngọc Tuyên (34 tuổi), Nguyễn Trọng Kiên (23 tuổi), Đoàn Văn Tuyến (31 tuổi) và Hoàng Ngọc Thức (26 tuổi). Nạn nhân của vụ án là ông Nguyễn Mậu Thuận (56 tuổi) đã tử vong.

Trả lời câu hỏi của tòa: “Lúc các bị cáo đánh ông Thuận, ông Nguyễn Đức Vọng (trưởng Công an xã Kim Nỗ - PV) có biết không?”, các bị cáo đều cho rằng lúc đánh ông Thuận thì ông Vọng không biết và không có mặt ở đó. Tuy nhiên, hội đồng xét xử đã công bố một số bút lục các bị cáo khai lúc đánh ông Thuận, ông Vọng có sang phòng và biết vụ việc. Các bị cáo cho rằng mình bị ép cung, mớm cung.

Bị cáo Tuyến cho biết lúc lấy lời khai tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, bị cáo chỉ gặp luật sư ngoài hành lang chứ luật sư không có mặt lúc lấy lời khai. Ba bị cáo còn lại đều khẳng định không có luật sư trong suốt quá trình điều tra. Từ những mâu thuẫn nêu trên, sau ít phút hội ý, tòa đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên