TP.HCM triển khai 'kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa'

03/09/2021 10:43 GMT+7

TTO - Ngày 3-9, Sở Thông tin - truyền thông phối hợp Sở Y tế và Hội Y học TP.HCM triển khai 'Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa', nhằm hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe nhóm người dân mắc các bệnh lý tim mạch, nội tiết, hô hấp..

TP.HCM triển khai kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa - Ảnh 1.

Người dân cao tuổi quận Tân Phú được đội ngũ y bác sĩ khám sàng lọc tận nhà - Ảnh: KIM ÚT

Từ 8h ngày 3-9, "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" thông qua Cổng thông tin 1022 TP.HCM chính thức hoạt động.

Kênh tư vấn sẽ có 9 lĩnh vực, chuyên khoa. Người dân chỉ cần gọi 1022 - nhấn phím 5 và tiếp tục theo các phím bấm sau để chọn chuyên khoa cần tư vấn, hướng dẫn:

- Bệnh tim mạch - huyết áp: phím 1

- Bệnh đường thở/hô hấp: phím 2

- Bệnh sản phụ khoa: phím 3

- Bệnh nhi khoa: phím 4

- Bệnh tiểu đường: phím 5

- Bệnh tai mũi họng: phím 6

- Bệnh răng miệng: phím 7

- Các bệnh khác: phím 8

- Tư vấn tâm lý trong dịch COVID-19: phím 9 (sẽ hoạt động trong thời gian sớm nhất)

Thời gian tư vấn tất cả các ngày trong tuần theo các khung giờ cố định

- Buổi sáng:  8h - 10h

- Buổi chiều: 14h - 16h

- Buổi tối: 19h - 21h

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, bên cạnh việc tập trung mọi nguồn lực để điều trị cho người dân mắc COVID-19 thì nhóm người dân mắc các bệnh lý thuộc các chuyên khoa như tim mạch, nội tiết, hô hấp… cũng rất cần được quan tâm, chăm sóc sức khỏe.

Theo Sở Thông tin - truyền thông, việc đưa vào hoạt động "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" thông qua Cổng thông tin 1022 giúp người dân TP tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng với những thông tin sức khỏe hữu ích, chính thống, khoa học. 

Từ đó, giúp người dân có cảm giác an toàn, giữ vững tinh thần lạc quan khi luôn có các bác sĩ đồng hành trong quá trình phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 đã và đang tiếp nhận các thông tin sau:

- Tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0).

- Tiếp nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3).

- Kết nối mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP.HCM (gọi 1022 - nhấn phím 4).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 - nhấn phím 5).

Tất cả các cuộc gọi đến 1022 tại TP.HCM sẽ đều được miễn phí cước.

Người dân TP.HCM cần tư vấn chăm sóc sức khỏe có thể gọi 1022 - nhấn phím 3 Người dân TP.HCM cần tư vấn chăm sóc sức khỏe có thể gọi 1022 - nhấn phím 3

TTO - Nhằm giúp người dân TP có thể tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng với những thông tin sức khỏe, Sở Thông tin - truyền thông và Sở Y tế TP.HCM đã mở thêm kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân qua cổng thông tin 1022.

KIM ÚT
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận