21/05/2014 17:46 GMT+7

TP.HCM: tăng cường phòng chống dịch bệnh trong trường học

H.HG
H.HG

TTO - Ngày 21-5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết trong trường học.

Nhiều loại dịch bệnh dồn dập tăngKhông để dịch chồng dịchĐề phòng dịch bệnh mùa hè

Theo đó, các trường cần khử khuẩn đồ chơi, dụng cụ sinh hoạt và sàn nhà nơi trẻ sinh hoạt tại tất cả nhà trẻ, mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn vào ngày cuối tuần để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua tiếp xúc.

Theo Sở GD-ĐT TP, tính từ đầu năm đến nay thành phố đã có 1.899 ca sốt phát ban dạng sởi, 2.917 ca bị tay chân miệng, 2.597 ca bị sốt xuất huyết...

Thực hiện vệ sinh lớp học, môi trường, đồ dùng dạy học, đồ chơi, đồ dùng học sinh bán trú… mỗi ngày; khử khuẩn môi trường, lớp học ít nhất 1 lần/tuần nhằm đảm bảo trường học luôn sạch sẽ và an toàn.

Ngoài ra, nhà trường cũng phải kiểm tra thường xuyên, bảo đảm trong trường học không có lăng quăng. Trong khuôn viên trường không có nước tù đọng, không có các dụng cụ, vật chứa có nước mưa tù đọng để lăng quăng phát sinh, thả cá bảy màu những hồ chậu thủy cảnh chứa nước...

Phối hợp với ngành y tế tổ chức truyền thông cho học sinh và giáo viên về các nội dung phòng chống dịch bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết, hướng dẫn rửa tay bằng xà bông đúng cách (6 bước) và thường xuyên rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên