08/04/2015 00:10 GMT+7

TP.HCM sẽ giảm gần 300 tấn CO2 phát thải vào năm 2016

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

TP.HCM đang nỗ lực hướng đến hình ảnh thành phố xanh với các yếu tố tăng trưởng xanh.

Mục tiêu của TP.HCM đặt ra là giảm gần 300 tấn CO2 phát thải tương đương tiết kiệm gần 500 triệu kWh điện, gần 6 triệu tấn dầu vào năm 2016.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM bắt buộc phải cải tiến công nghệ, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo đó, từ năm 2002 đến nay, TP.HCM đã hỗ trợ 588 doanh nghiệp áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể, thay thế 90% đèn hiệu suất cao cho hệ thống chiếu sáng dân lập công cộng, chuyển đổi thành công 350 xe sử dụng xăng sang sử dụng nhiên liệu hóa lỏng; triển khai dự án nghiên cứu khả thi xe máy điện giúp tiết kiệm 90% năng lượng sử dụng so với xe sử dụng xăng; tư vấn và triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà.

OqdDlO27.jpg

Theo mục tiêu mà UBND TP.HCM đặt ra, từ nay cho đến năm 2017, các đơn vị là tổng công ty nhà nước, liên hiệp hợp tác xã thương mại, ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, cơ sở y tế, trường học phải tiên phong cam kết thực hiện tiết kiệm năng lượng.

Hiệu quả tiết kiệm sẽ được xem là chỉ tiêu đánh giá thi đua cho từng đơn vị. Riêng đối với các doanh nghiệp tái cơ cấu, tiết kiệm năng lượng là một chỉ tiêu phải làm, mới được xem là hoàn thành nhiệm vụ.

Trường hợp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước không thực hiện tiết kiệm thì sẽ bị chế tài cụ thể bằng cách không được xét thi đua.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên