06/11/2013 17:14 GMT+7

TP.HCM: phụ huynh nháo nhào đón con tránh bão

MỸ DUNG - LƯU TRANG
MỸ DUNG - LƯU TRANG

TTO - Ngày 6-11, phụ huynh có con đang học mầm non và tiểu học tại TP.HCM phải bỏ công sở để đi đón con.

Từ 16g chiều nay, toàn bộ học sinh TP.HCM nghỉ học

IjirHv5V.jpgPhóng to
Phụ huynh trường tiểu học Bàu Sen Q5, TPHCM chờ đón học sinh sau khi được thông báo bão sẽ đổ bộ vào TPHCM chiều 6/11 - Ảnh: Như Hùng

Một phụ huynh Trường mầm non phường 13, quận 10, TP.HCM, cho biết: “Từ 10g30 cô giáo đã gọi điện gọi tôi đi đón con để tránh cơn bão chiều nay. Tôi đang làm việc ở một công ty mua bán thiết bị viễn thông, công ty không có đông nhân viên nên khi có người xin nghỉ đột xuất, không có kế hoạch trước thì sẽ gây ảnh hưởng đến công việc chung. Nhưng vì gia đình không còn ai nên tôi phải bỏ việc để đi đón con và phải xin nghỉ việc buổi chiều nay để ở nhà giữ con. Không biết bão có vào không nhưng chắc nhiều gia đình cũng bị ảnh hưởng như gia đình tôi khi đột ngột được thông báo đón con sớm”.

Một phụ huynh khác ở quận Bình Thạnh than phiền: “Nhà trường thông báo đón con, tôi xin đi đón con nhưng công ty không đồng ý vì hiện công ty chưa nhận được thông báo nào về việc phải cho nhân viên nghỉ việc để đón con, đối phó với mưa bão cả”.

Tại quận 9, khoảng 11g ngày 6-11, hầu hết các trường mầm non, tiểu học đã yêu cầu phụ huynh đến đón con. Chị Phan Thị Hường, một phụ huynh của Trường tiểu học Phong Phú (Q.9) cho biết, khoảng 10g30, chị đã nhận được điện thoại từ cô chủ nhiệm yêu cầu đón con. Do chị đang làm ở quận Bình Thạnh, nên chị đã phải nhờ người nhà đón cháu về lúc 11g30.

Chiều cùng ngày, chị Hương phải thu xếp công việc để về đón một bé đang học trường mầm non vào lúc 15g. Chị Hương cho biết: “Trong phòng chị 4, 5 người cùng xin nghỉ về đón con, dù sếp không vui vẻ nhưng vẫn phải chấp nhận vì đây là tình hình chung, không ai muốn thiên tai xảy ra hết.”

Đầu giờ chiều 6-11, ngay khi Sở GD-ĐT TPHCM có công điện khẩn lần thứ 2 về việc các đơn vị giáo dục tạm ngưng hoạt động để ứng phó cơn bão số 13, hầu hết trường học trên địa bàn TPHCM đã đồng loạt thông báo cho học sinh nghỉ học bằng cách niêm yết bảng thông báo và gọi điện cho phụ huynh..

Hàng loạt trường mầm non, tiểu học, THCS tại quận Tân Phú, Tân Bình… thông báo đến phụ huynh học sinh về việc đón con tránh bão qua điện thoại di động. Một số trường chậm hơn cũng khoảng 14g30 đã “a lô” cho phụ huynh đến đón con. Riêng tại quận 11, tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS đã đồng loạt yêu cầu phụ huynh đón học sinh trước 15g30.

Phụ huynh nháo nhào đổ đi đón con trong khoảng từ 15g đến 15g30. Hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân (Q.11) cho biết, sau 15g, hầu hết phụ huynh của trường đã có mặt để đón con. Trường này đã thông báo cho phụ huynh bằng nhiều cách nhưng nhiều nhất là thông qua điện thoại di động. Một số phụ huynh do lo lắng đã gọi điện để hỏi thăm về tình hình nghỉ học tránh bão của con mình.

Đến 16g cùng ngày, hầu hết các trường mầm non, tiểu học, THCS tại TPHCM đều đã “vãn” học sinh.

Nghỉ học đến hết ngày 6-11

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các sở, ban, ngành, 24 quận huyện, các trường ĐH, CĐ, TCCN và các tổng công ty đóng trên địa bàn thành phố về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, học sinh, sinh viên trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành cơn bão số 13.

UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị phải thường xuyên theo dõi bản tin bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng, tránh, tự kiểm tra nơi ở, nơi làm việc, nơi sản xuất, đồng thời nêu cao tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện phòng, chống, ứng phó lụt, bão, thiên tai.

Khi có mưa to, gió lớn, người dân cần tìm nơi tránh, trú an toàn, hạn chế tối đa đi lại trên đường để tránh tai nạn khi cây xanh, trụ điện, biển quảng cáo ngã đổ trên đường. Trong thời gian ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 13, người dân thành phố cần hạn chế di chuyển đến vùng biển Cần Giờ.

UBND thành phố cũng đề nghị các đơn vị giáo dục thông báo đến học sinh, sinh viên, giáo viên nghỉ học từ 16g ngày 6-11 đến hết ngày 6-11-2013.

L.TRANG

MỸ DUNG - LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên