TP.HCM: không dạy văn hóa trong hè

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Ngày 23-5, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về những vấn đề liên quan đến cấp trung học.

Nội dung văn bản viết: “Các trường không tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong hè; chỉ tập trung học sinh để thực hiện các công việc chuẩn bị cho năm học mới vào thời điểm sát ngày tựu trường; không tổ chức dạy học, bồi dưỡng, phụ đạo học sinh đầu cấp trước ngày tựu trường, không tổ chức thi (hoặc kiểm tra, khảo sát...) ở bất kỳ khối lớp nào để xếp lớp cho học sinh khi chuẩn bị vào năm học”.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP chỉ đạo các trường trung học chỉ tổ chức dạy học và thực hiện chương trình từ ngày tựu trường. Riêng các trường ngoài công lập, chỉ được tập trung học sinh và tổ chức dạy học ôn tập trong vòng 1 tháng trước ngày tựu trường và không được thu học phí cho thời gian học, ôn tập này.

Sở yêu cầu các đơn vị (công lập, ngoài công lập) lên kế hoạch dạy học để không dạy dồn, dạy trước chương trình, không kết thúc chương trình dạy học trước thời gian quy định. Các trung tâm dạy thêm, học thêm trong nhà trường cũng phải đảm bảo nguyên tắc không dạy thêm trước những nội dung của chương trình giáo dục phổ thông chính khóa...

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên