17/05/2017 08:56 GMT+7

Nghỉ hè cho con học thêm toán hay nhảy hip hop?

VY ANH
VY ANH

TTO - Mấy bữa nay thấy anh chị tranh cãi chuyện cho con đi học nhảy hay học thêm toán, cho con về quê hay đi học thêm tiếng Anh là biết mùa hè đã đến rồi.

Hè nên cho con về quê chơi hay đi học thêm toán? - Ảnh: T.HUỆ

Anh rể thì một mực cho con đi học vẽ, học đàn, học nhảy, học kỹ năng sống vì muốn con được nghỉ ngơi thư giãn khi hai đứa con phải trải qua một năm học căng thẳng.

Theo anh, điều quan trọng nhất là con mình được vui vẻ chứ không nhất thiết con mình phải học giỏi, nên triết lý dạy con của anh là cho con làm điều mình thích, nên con gái muốn học nhảy hip hop anh cũng vui vẻ ủng hộ.

Chị gái thì khăng khăng phải cho con đi học tiếng Anh, học toán chuẩn bị cho năm học mới khi luôn lo lắng: “Trời ơi tụi nhỏ bây giờ nó nói tiếng Anh như gió, con mình mà không học, không theo kịp thì đến thời của tụi nó con mình sẽ bị tụt lại, làm sao mà kiếm được việc làm ngon lành, làm sao có chỗ đứng trong xã hội”…

Trong khi đó, hai con, một đang học lớp 4, một học lớp 6, thì háo hức “con chỉ muốn đi…du lịch và nhảy hip hop thôi”.

Vốn "dĩ hòa vi quý" tôi đưa ra gợi ý anh chị nên dành một tuần đưa con đi du lịch rồi sau đó cho cháu học nhảy song song với việc học thêm văn hóa để chuẩn bị cho lớp mới.

Chị vội xua tay: "Hè có hai tháng, thời gian đâu mà học hết cái này đến cái kia, sức đâu mà mấy cháu học, nên tập trung vào chuyện học toán, học Anh văn, mấy thứ kia khi nào lên cấp III học rồi cũng chưa muộn".

Tôi nghĩ lên cấp III chị lại bắt chúng học ngày học đêm để vào đại học, thời gian đâu chị cho chúng đi học nhảy.

Không chỉ câu chuyện của gia đình anh chị tôi mà hàng xóm cũng đau đầu.

Một bà mẹ kể câu chuyện về việc nghỉ hè của con. Hè năm ngoái chị cho con về quê nội chơi, sau hè chị không nhận ra con khi bé đen nhẻm, hôi rình, xưng hô với mấy đứa nhóc ở quê "mày, tao" (mà trước đó con chị không xưng hô như vậy với bạn bè) làm chị hoảng.

Chị chia sẻ mặc dù xưng hô như vậy không phải là xấu nhưng con còn nhỏ nên được học cách cư xử đúng mực từ trong cả việc xưng hô.

Rồi nỗi lo lắng khi con chưa biết bơi mà nghe con kể ngày nào cũng đi câu cá với đám nhóc ở quê ở mấy cái ao trước nhà mà chị hồn vía lên cây.

Vậy nên mùa hè này chị quyết cho con ở nhà để học thêm. Tuy nhiên, anh chồng không đồng ý. Anh muốn con về quê nên chị lên diễn đàn xin lời khuyên cho vấn đề "nhức đầu này".

Theo bạn mùa hè nên là "mùa chơi" hay mùa "học thêm", học kỹ năng sống hay học văn hóa? Bạn đọc hãy gửi ý kiến của bạn qua ô bình luận bên dưới hoặc gửi email về tto@tuoitre.com.vn. 

 

VY ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên