01/02/2017 19:20 GMT+7

TP.HCM không có tai nạn giao thông chết người dịp tết

SƠN BÌNH - VŨ THỦY
SƠN BÌNH - VŨ THỦY

TTO - Ngày 1-2 (mùng 5 tết), trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM cho biết trên địa bàn TP.HCM không xảy ra tai nạn giao thông chết người trong dịp tết.

Để có được kết quả này, trung tá Phong cho biết phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã triển khai các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi xây dựng lộ trình và xác định 3 đợt cao điểm trước, trong và sau tết.

Giải thích rõ hơn về kết quả “TP.HCM không xảy ra tai nạn chết người trong dịp tết”, trung tá Phong cho biết ngoài những phương án thực hiện xuyên suốt trong ba đợt cao điểm, phòng đã làm công tác tuyên truyền “dồn dập” đến người dân thông qua nhiều hình thức, quyết liệt thực hiện những chuyên đề về xử phạt người say xỉn khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, phòng thống kê tai nạn giao thông trong những dịp tết trước đây, phát hiện những vụ tai nạn thường xảy ra sau khi người điều khiển phương tiện thoát khỏi những nơi ùn tắc thì thường tăng tốc độ để “bù lại” thời gian ùn tắc.

“Nắm được điều này nên lực lượng CSGT không chỉ tập trung tại những điểm nóng ùn tắc mà còn bố trí lực lượng rải đều trên các tuyến để phân luồng, điều tiết tốc độ di chuyển của người tham gia giao thông” - trung tá Phong nói.

Phạm pháp hình sự, cháy nổ đều giảm

Theo báo cáo của Công an TP.HCM, trong những ngày tết tình hình an ninh chính trị trên địa bàn TP được đảm bảo ổn định. Trong bốn ngày tết, có 33 vụ phạm pháp hình sự (giảm 10,81% so với năm 2016). Tỉ lệ khám phá án đạt 63,64%.

Theo đại tá Nguyễn Quang Nhật, trưởng Phòng tham mưu Cảnh sát PCCC TP.HCM, từ ngày 30 đến mùng 5 âm lịch, trên toàn địa bàn TP xảy ra 24 vụ cháy (không có vụ nổ), giảm 49 vụ (giảm hơn 67%) so với năm 2016. Tổng thiệt hại về tài sản khoảng 40 triệu đồng, không có thiệt hại về người.

SƠN BÌNH - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên