06/05/2015 08:06 GMT+7

TP.HCM kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Sở Công thương TP.HCM vừa yêu cầu các chợ đầu mối, nhà bán lẻ thực hiện kết nối để tiêu thụ một mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn về đầu ra

Thương lái ở các tỉnh phía Nam thu mua vải thiều tại khu vực thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) - Ảnh: Quang Thế

Chiều 5-5, tại buổi họp bàn về việc tiêu thụ nông sản, Sở Công thương TP.HCM đã yêu cầu các chợ đầu mối, nhà bán lẻ thực hiện kết nối để tiêu thụ một mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn về đầu ra như hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng), hành tây Đà Lạt và tới đây là trái vải thiều Bắc Giang. 

Trong đó hành tím Vĩnh Châu hiện đang tồn khoảng 45.000 tấn, phía Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đã giới thiệu tám doanh nghiệp có lượng hàng dồi dào, ổn định với mức giá hành dao động 8.000 - 13.000 đồng/kg (chưa vận chuyển) để các nhà phân phối tham khảo.

Bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết thị trường tiêu thụ TP.HCM luôn đứng đầu cả nước, vì vậy sở có trách nhiệm làm cầu nối cho doanh nghiệp phân phối với các đầu mối thu gom tại địa phương. 

Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả, các doanh nghiệp cần trực tiếp gặp gỡ nhà cung cấp sản phẩm nhằm tìm hiểu về sản lượng cung ứng, chất lượng sản phẩm, giá cả... để ký hợp đồng bao tiêu lâu dài. Cách làm này cũng sẽ được áp dụng đối với nhiều mặt hàng thời vụ như trái cây, hàng đặc sản trong thời gian tới.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên