TP.HCM: HS lớp 12 đăng ký môn kiểm tra học kỳ 1

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có công văn hướng dẫn về việc kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2016-2017.

Theo đó, đối với học sinh khối 12, nhà trường biên soạn mỗi môn một đề kiểm tra chung cho toàn khối (môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ).

Với các môn còn lại về khoa học xã hội (sử, địa, GDCD) và khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh), nhà trường có thể chọn một trong hai phương án: mỗi môn biên soạn một đề chung cho toàn khối hoặc mỗi môn biên soạn thành hai đề A và B có phần cơ bản (chiếm 60 %) giống nhau, phần phân hóa khác nhau (40 %). Trong đó, đề A có mức độ phân hóa thấp, đề B có mức độ phân hóa cao.

Nhà trường cho học sinh đăng ký và sắp xếp học sinh dự kiểm tra thành 2 nhóm: nhóm khoa học xã hội theo đề B, thì khoa học tự nhiên sẽ theo đề A và ngược lại (cho phù hợp với nhu cầu thi THPT Quốc gia vào cuối năm học của học sinh).

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng lưu ý các trường biên soạn đề kiểm tra môn ngữ văn theo hình thức tự luận (gồm 2 phần đọc hiểu và làm văn), các môn còn lại ra theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung các câu hỏi phải theo tiến độ bài dạy và sát với chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên