10/07/2014 18:26 GMT+7

TP.HCM hỗ trợ các doanh nghiệp thiệt hại do gây rối

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết các thủ tục hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp bị thiệt hại sau đợt gây rối vào giữa tháng 5-2014.

Sớm xét xử những kẻ lợi dụng tình hình để gây rối, đập pháUBND tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân tránh bị lợi dụngĐã xác định một số người gây rối, chiếm đoạt tài sảnBiểu thị lòng yêu nước nhưng phải ôn hòa và bảo đảm môi trường đầu tư

Đến nay, các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp TP đã thỏa thuận giải quyết ổn thỏa tiền lương cho người lao động.

Cụ thể, trong số 104 doanh nghiệp phải ngừng việc do ảnh hưởng từ vụ gây rối thì có 62% doanh nghiệp trả 100% lương những ngày nghỉ làm cho công nhân (lương theo hợp đồng lao động hoặc lương tối thiểu vùng), 29% doanh nghiệp tính phép năm, 9% doanh nghiệp trả từ 70 - 75% lương.

Riêng Công ty TNHH Việt Nam Top Vision (Khu chế xuất Linh Trung 1) không trả lương cho những người lao động không vào làm việc do công ty và công đoàn cơ sở đã giải thích và yêu cầu người lao động làm việc nhưng chỉ có hơn phân nửa người lao động vào làm, số còn lại không chịu nên công ty thông báo sẽ không tính lương.

UBND TP yêu cầu các công ty đầu tư xây dựng kinh doanh cơ sở hạ tầng khu chế xuất, khu công nghiệp gia cố cổng bảo vệ tại các khu; trang bị hệ thống loa di động công suất lớn để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền và xử lý tình huống; trang bị máy quay phim cho đội bảo vệ của khu.

Ngoài ra, Công an TP có kế hoạch hỗ trợ, tập huấn nghiệp vụ bảo vệ lực lượng bảo vệ của các KCX - KCN; triển khai phương án phối hợp bảo vệ khi có tình huống bạo động xảy ra.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên