Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, nền kinh tế đã tăng trưởng tốt nên sức mua của thị trường Tết năm 2015 dự kiến sẽ khởi sắc và hứa hẹn hơn so với năm trước, vì vậy, các doanh nghiệp đang dốc sức chuẩn bị nguồn hàng tốt về số lượng và chất lượng phục vụ người tiêu dùng.
Báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tính đến đầu tháng 12/2014, tổng giá trị hàng hóa mà các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng Tết là trên 15.849 tỷ đồng, tăng 109% so với Tết Nguyên đán 2014. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cho nguồn hàng bình ổn thị trường là 8.304 tỷ đồng, tăng trên 69% so với Tết Giáp Ngọ với 72 doanh nghiệp tham gia.
Để đáp ứng sức mua của thị trường Tết, không chỉ với các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp phân phối cũng đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ và đa dạng chủng loại để chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng.
Tại 3 chợ đầu mối của TP.HCM, hiện lượng hàng hóa nhập chợ khoảng trên 8.000 tấn/ngày. Vào thời điểm cận Tết, lượng hàng hóa về chợ tăng khoảng từ 50-70% tấn so với ngày thường.
Theo dự báo của Sở Công Thương TP.HCM, sức mua của thị trường sẽ tăng mạnh vào các tháng cuối năm. Giá cả một số mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nhẹ vào những ngày cận Tết. Vì vậy, để ổn định thị trường Tết và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, thành phố sẽ quản lý chặt chẽ giá của các mặt hàng và phủ rộng chương trình bình ổn thị trường.
Cụ thể, các doanh nghiệp phân phối tham gia chương trình bình ổn sẽ có kế hoạch giảm giá từ 5-49%, kèm quà tặng và chương trình rút thăm trúng thưởng. Đồng thời, vào các ngày cận Tết các doanh nghiệp sẽ thực hiện giảm giá sâu một số mặt hàng thiết yếu như trứng gia cầm, thịt gia súc, gia cầm.
Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết, các siêu thị tham gia bình ổn thị trường sẽ kéo giãn thời gian phục vụ khách hàng và mở rộng nhiều điểm bán, hình thức bán.
Để phục vụ tốt người dân trong dịp Tết 2015, bên cạnh việc nắm chắc diễn biến thị trường đảm bảo cung ứng cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, TP.HCM sẽ tập trung phát triển thêm 286 điểm bán (hiện nay đã có 8.939 điểm bán), thực hiện 342 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng trước Tết. Riêng tháng cao điểm thực hiện trên 200 chuyến, trong đó có 40 chuyến phục vụ công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết…
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Từ khóa: hàng Tết, TP.HCM, bình ổn thị trường
TP.HCM dồi dào nguồn hàng phục vụ Tết
Mặc dù còn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng TP.HCM đã hoàn tất kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ cho Tết với lượng cung ứng dồi dào và giá cả đảm bảo ổn định.
Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, nền kinh tế đã tăng trưởng tốt nên sức mua của thị trường Tết năm 2015 dự kiến sẽ khởi sắc và hứa hẹn hơn so với năm trước, vì vậy, các doanh nghiệp đang dốc sức chuẩn bị nguồn hàng tốt về số lượng và chất lượng phục vụ người tiêu dùng.
Báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tính đến đầu tháng 12/2014, tổng giá trị hàng hóa mà các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng Tết là trên 15.849 tỷ đồng, tăng 109% so với Tết Nguyên đán 2014. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cho nguồn hàng bình ổn thị trường là 8.304 tỷ đồng, tăng trên 69% so với Tết Giáp Ngọ với 72 doanh nghiệp tham gia.
Để đáp ứng sức mua của thị trường Tết, không chỉ với các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp phân phối cũng đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ và đa dạng chủng loại để chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng.
Tại 3 chợ đầu mối của TP.HCM, hiện lượng hàng hóa nhập chợ khoảng trên 8.000 tấn/ngày. Vào thời điểm cận Tết, lượng hàng hóa về chợ tăng khoảng từ 50-70% tấn so với ngày thường.
Theo dự báo của Sở Công Thương TP.HCM, sức mua của thị trường sẽ tăng mạnh vào các tháng cuối năm. Giá cả một số mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nhẹ vào những ngày cận Tết. Vì vậy, để ổn định thị trường Tết và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, thành phố sẽ quản lý chặt chẽ giá của các mặt hàng và phủ rộng chương trình bình ổn thị trường.
Cụ thể, các doanh nghiệp phân phối tham gia chương trình bình ổn sẽ có kế hoạch giảm giá từ 5-49%, kèm quà tặng và chương trình rút thăm trúng thưởng. Đồng thời, vào các ngày cận Tết các doanh nghiệp sẽ thực hiện giảm giá sâu một số mặt hàng thiết yếu như trứng gia cầm, thịt gia súc, gia cầm.
Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết, các siêu thị tham gia bình ổn thị trường sẽ kéo giãn thời gian phục vụ khách hàng và mở rộng nhiều điểm bán, hình thức bán.
Để phục vụ tốt người dân trong dịp Tết 2015, bên cạnh việc nắm chắc diễn biến thị trường đảm bảo cung ứng cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, TP.HCM sẽ tập trung phát triển thêm 286 điểm bán (hiện nay đã có 8.939 điểm bán), thực hiện 342 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng trước Tết. Riêng tháng cao điểm thực hiện trên 200 chuyến, trong đó có 40 chuyến phục vụ công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận