09/02/2017 16:33 GMT+7

TP.HCM công bố dịch vụ công trực tuyến về giao thông vận tải

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Người dân không cần đến Sở GTVT mà có thể làm nhiều thủ tục qua mạng: cấp đổi giấy phép lái xe, cấp phép xe lưu thông vào giờ hạn chế, cấp (đổi) phù hiệu ôtô,

Ngày 9-2, Sở Giao thông vận tải TP.HCM công bố 15 loại thủ tục dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4 tại trang http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn cho các thủ tục hành chính.  

Theo đó, người dân không cần đến sở mà có thể thực hiện qua mạng tại nhà về các thủ tục hành chính về giao thông vận tải.

Cụ thể là thực hiện dịch vụ công mức độ 4 với 3 loại thủ tục gồm: cấp (đổi) phù hiệu ôtô; cấp (đổi) biển hiệu ôtô vận chuyển khách du lịch và cấp đổi giấy phép kinh doanh vận tải.

Sở cũng triển khai dịch vụ công mức độ 3 với 12 loại thủ tục gồm: cấp đổi giấy phép lái xe; thủ tục cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu; chấp thuận xây dựng công trình thiết yếu; cấp giấy phép liên vận Việt - Lào đối với phương tiện vận tải thương mại;

Cấp giấy phép liên vận Việt - Lào đối với phương tiện vận tải phi thương mại; cấp giấy phép liên vận Việt - Lào - Campuchia đối với phương tiện vận tải thương mại; cấp giấy phép liên vận Việt - Lào - Campuchia đối với phương tiện vận tải phi thương mại;

Cấp phép xe lưu thông vào giờ hạn chế lưu thông theo QĐ 121 của UBND TP; cấp phép lưu hành lưu hành đặc biệt; cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dụng, xe ôtô con, xe khách lưu thông vào đường cấm, giờ cấm trong khu vực nội đô TP;

Cấp phép cho xe ôtô vận tải, xe chuyên dụng, xe ôtô con, xe khách lưu thông vào đường cấm trong khu vực nội đô TP.

Theo Sở GTVT, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Còn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Sở GTVT cho biết trong quá trình thực hiện, tổ chức và cá nhân, doanh nghiệp nếu gặp khó khăn về thao tác kỹ thuật có thể gọi điện thoại số 38.237.439 hoặc 38.257.062 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ về kỹ thuật.

Về dịch vụ nhận và trả kết quả hồ sơ tại nhà do Bưu điện TP cung cấp, nếu tổ chức và cá nhân có thắc mắc về dịch vụ này liên hệ điện thoại số 39.247.247 để được giải đáp.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên