Theo Sở Công thương, lượng hàng hóa tết được xác định từ ba nguồn cung chính gồm: nguồn hàng do 22 doanh nghiệp tham gia chương trình với khả năng cung ứng chiếm 30-40% thị phần; ba chợ đầu mối trên địa bàn TP chiếm 40-50% thị phần; còn lại các công ty và doanh nghiệp khác. Bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết đến nay kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của các doanh nghiệp tăng gấp nhiều lần số lượng TP giao như thịt gia cầm chiếm 85%, gia súc 32%, trứng gia cầm 65%, thực phẩm chế biến 48%, dầu ăn 43% nhu cầu tiêu dùng của thị trường.
Theo báo cáo của Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, ngoài bảy doanh nghiệp thuộc hội tham gia chương trình bình ổn, một số đơn vị thành viên khác như Công ty Acecook, Miliket - Colusa... cũng có kế hoạch chuẩn bị sản lượng bán trong hai tháng tết là 800 triệu gói mì sợi các loại; Công ty CP thực phẩm Gò Vấp chuẩn bị 1,8 triệu sản phẩm nước tương, tương ớt; nhãn hiệu nước mắm Hạnh Phúc chuẩn bị 500.000 chai, Công ty Bảy Hồng Hạnh với 300.000 lít nước mắm... Ở nhóm bánh kẹo, Công ty Kinh Đô dự kiến đưa ra thị trường tết khoảng 40 triệu hộp bánh các loại, Lubico hơn 5.000 tấn bánh, các đơn vị kinh doanh nước giải khát chuẩn bị 133 triệu lít nước giải khát các loại cho ba tháng tết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận