Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức khảo sát các phương án vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối TP.HCM với sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai). Qua ý kiến thống nhất của đoàn khảo sát, sở đã tổng hợp đề xuất 3 phương án.
Phương án thứ nhất là vận chuyển hành khách bằng tàu cao tốc bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) - bến du thuyền SwanBay (Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Với phương án này, thời gian đi bằng đường thủy và đường bộ ngắn hơn so với các phương án bằng tàu cao tốc khác.
Đồng thời, đường bộ kết nối đến sân bay Long Thành đã sẵn có (thông qua đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Hữu Cảnh, ĐT 769C (25B), quốc lộ 51).
Tương lai, sau khi đoạn vành đai 3 từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây qua sông Đồng Nai giao cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ 5-10 phút so với tuyến đường hiện có.
Phương án 2 sẽ vận chuyển hành khách, ô tô bằng bến khách ngang sông từ Bình Khánh (Nhà Bè, TP.HCM) qua Nhơn Trạch (Đồng Nai) bằng cách xây mới cầu bến phía Nhơn Trạch và đầu tư khoảng 500m đường vào bến.
Nếu chọn phương án này sẽ giúp người dân sống ở khu vực phía Nam, Đông Nam TP di chuyển đến sân bay Long Thành thuận lợi.
Kết nối đường bộ qua đường Phạm Thái Bường, ĐT 769D (25C) đến sân bay khoảng 25km (40 - 45 phút).
Vị trí dự kiến đầu tư xây dựng mới cầu bến phía Nhơn Trạch có kết nối đường bộ thuận lợi hơn so với vị trí hiện hữu bến khách ngang sông Phú Xuân - Phước Khánh.
Phương án 3, các đơn vị tính toán tăng công suất khai thác phà Cát Lái hiện hữu, giúp người dân khu vực phía Đông TP đi đến sân bay Long Thành thuận lợi, trong thời gian chưa triển khai xây dựng cầu Cát Lái. Kết nối đường bộ khi thực hiện phương án cũng thuận lợi do hạ tầng giao thông có sẵn.
Sân bay quốc tế Long Thành đang trong quá trình xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách TP.HCM khoảng 50km.
Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm, khi hoàn thành tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.
Giai đoạn 1, sân bay đang xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách mỗi năm, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận