TP.HCM thúc tiến độ dự án cửa ngõ sân bay hơn 4.800 tỉ

10/10/2019 17:44 GMT+7

TTO - UBND TP.HCM vừa giao Sở Quy hoạch - kiến trúc thành phố phối hợp UBND quận Tân Bình khẩn trương cập nhật, rà soát điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM thúc tiến độ dự án cửa ngõ sân bay hơn 4.800 tỉ - Ảnh 1.

Kẹt xe trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: NGUYỆT NHI

UBND thành phố đề nghị các sở ngành khẩn trương cập nhật đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 của 4 phường quanh sân bay Tân Sơn Nhất để hoàn thiện thủ tục về điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình). Việc điều chỉnh này phải hoàn tất trong tháng 11-2019.

Trước đó, Hội đồng thẩm định TP.HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh dự án xây dựng nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Trước đó năm 2016, dự án này đã được HĐND thành phố quyết định chủ trương đầu tư nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cho khu vực sân bay.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải đã duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất tới năm 2030 - xây thêm nhà ga T3 - nâng công suất sân bay lên gấp đôi (50 triệu lượt hành khách mỗi năm) khiến áp lực giao thông quanh sân bay sẽ tăng cao. Do vậy, dự án phải được điều chỉnh quy mô đầu tư nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, dự án có chiều dài 4,4km, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, tăng 3.400 tỉ, trong đó chi phí xây lắp hơn 1.735 tỉ đồng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 2.640 tỉ đồng… Thay vì bốn đoạn với quy mô 4 làn xe rộng từ 20-22m như năm 2016, nay dự án đã được điều chỉnh thành năm đoạn với quy mô 6 làn xe, rộng 29,5-48m. Thời gian thực hiện từ nay đến năm 2024.

Thông xe toàn tuyến cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất Thông xe toàn tuyến cầu vượt cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

TTO - Sáng 18-1, nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn chính thức thông xe. Đây là nhánh cầu vượt thứ 3 trong nút giao thông này. Khi công trình đưa vào sử dụng sẽ giải quyết 70% ùn tắc giao thông và góp phần thông tuyến đường vào sân bay.

ĐỨC PHÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận