
TP.HCM nghiên cứu sẽ làm thêm cầu Bình Triệu 3 nằm giữa hai cầu Bình Triệu 1, 2 - Ảnh: LÊ PHAN
Đánh giá về tình hình giao thông tại khu vực Hàng Xanh - Bình Triệu, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Quang Lâm nhận định nơi đây tình hình giao thông còn khó khăn. Để kết nối từ Bình Dương cũ vào trung tâm TP.HCM và ngược lại chỉ có cầu Bình Triệu 1, 2 và cầu Bình Lợi.
So với các khu vực khác tính kết nối tại đây còn khá hạn chế. Thêm vào đó đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13 hẹp, lưu lượng giao thông lớn. Các yếu tố trên khiến giao thông nhiều thời điểm xảy ra ùn ứ, đi lại khó khăn.
Ông Lâm cho biết UBND TP.HCM thống nhất kế hoạch triển khai dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 từ cầu Bình Triệu đến ranh Bình Dương cũ và giao các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ để giải quyết kẹt xe dai dẳng ở cửa ngõ này.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 21.724 tỉ đồng, trong đó vốn nhà nước hơn 14.700 tỉ đồng, vốn huy động hơn 7.000 tỉ đồng. Quy mô mở rộng tuyến đường từ 4-6 làn xe lên 10 làn xe, bề rộng mặt đường 60m, tốc độ thiết kế 80km/h, kết hợp trồng cây xanh và hạ tầng kỹ thuật.
Ngoài ra theo đề xuất của Sở Xây dựng, dự án còn làm một đường trên cao dài 3,2km, quy mô 4 làn xe, cùng đường song hành hai bên (tốc độ 60km/h). Dự án xây dựng quốc lộ 13 là một trong 5 dự án BOT cửa ngõ đang được TP.HCM triển khai theo cơ chế Nghị quyết 98 của Quốc hội.
TP.HCM cũng nghiên cứu sẽ làm thêm cầu Bình Triệu 3 nằm giữa hai cầu Bình Triệu 1, 2 nối vào các tuyến đường trên cao giúp trục giao thông này dễ thở hơn.
Bên cạnh đó tuyến metro số 3 cũng đang được nghiên cứu và phấn đấu triển khai sớm.
Các dự án sẽ mở ra một bức tranh mới về hạ tầng giao thông cho khu vực Hàng Xanh - Bình Triệu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận