07/12/2021 13:14 GMT+7

TP.HCM mở thêm nhánh 5 của tổng đài 1022 để tư vấn sức khỏe chuyên khoa

XUÂN MAI
XUÂN MAI

TTO - Từ tổng đài 1022, Hội Y học TP.HCM phối hợp Sở Y tế và Sở Thông tin - truyền thông mở thêm nhánh 5 để tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa, bên cạnh nhánh 3 tư vấn, hướng dẫn F0 cách ly, điều trị tại nhà.

TP.HCM mở thêm nhánh 5 của tổng đài 1022 để tư vấn sức khỏe chuyên khoa - Ảnh 1.

Một tình nguyện viên gọi điện tư vấn sức khỏe cho người dân TP.HCM - Ảnh: XUÂN MAI

Hội Y học TP.HCM ngày 7-12 cho biết qua tư vấn sức khỏe trong giai đoạn hiện nay, các bác sĩ nhận thấy người dân không chỉ có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ chăm sóc liên quan dịch bệnh COVID-19 mà còn có nhu cầu về khám, chữa các bệnh thông thường khi chưa có điều kiện tiếp cận được đến cơ sở y tế.

Do đó, Hội Y học TP.HCM phối hợp Sở Y tế TP và Sở Thông tin - truyền thông mở thêm nhánh 5 - nhánh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa. Tổng đài 1022, nhánh 5 có cước gọi miễn phí bắt đầu đi vào hoạt động với phương châm "Hãy cùng hành động vì sức khỏe của người dân TP.HCM".

Đường dây này đã hỗ trợ nhiều người bệnh thông qua việc trao đổi trực tiếp để tìm hiểu vấn đề sức khỏe của họ; từ đó hướng dẫn dùng thuốc, tư vấn về lối sống, chế độ ăn uống, luyện tập, chỉ định thăm khám hay xét nghiệm bổ túc hoặc giúp chuyển bệnh đến cơ sở điều trị thích hợp.

Tổng đài 1022, nhánh 5 có đội ngũ hơn 200 bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của Hội Y học TP.HCM tham gia tư vấn. Người dân có thể yên tâm về trình độ chuyên môn của bác sĩ bên cạnh nhiều lợi ích trước mắt như: hạn chế việc đi lại, giảm nguy cơ lây nhiễm khi đến các cơ sở y tế, tiết kiệm thời gian và chi phí… 

Ngoài ra, hoạt động của tổng đài còn góp phần giảm tải cho các bệnh viện trong bối cảnh phải đối phó với dịch bệnh đang kéo dài nhờ giúp sàng lọc và xử trí những trường hợp chưa cần đến bệnh viện.

Từ đợt dịch thứ 4, tổng đài điện thoại 1022 là kênh thông tin được UBND TP.HCM giao nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý các phản ánh từ người dân nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội.

Từ ngày 23-7, tổng đài 1022 nhánh 3 đã đi vào hoạt động để tư vấn hỗ trợ người dân phòng chống dịch COVID-19, trong đó chủ yếu là tư vấn hướng dẫn cho bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà.

Hiện tổng đài tư vấn sức khỏe 1022 phím 5 có 7 nhánh chuyên khoa và 1 nhánh đa khoa do các bác sĩ chuyên gia đầu ngành phụ trách:

Nhánh 1: Tư vấn bệnh tim mạch, huyết áp, do PGS.TS.BS Châu Ngọc Hoa phụ trách.

Nhánh 2: Tư vấn bệnh đường thở, hô hấp, do PGS.TS.BS Trần Văn Ngọc phụ trách.

Nhánh 3: Tư vấn bệnh sản - phụ khoa, do PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung phụ trách.

Nhánh 4: Tư vấn bệnh nhi khoa, do PGS.TS.BS Phạm Văn Quang phụ trách.

Nhánh 6: Tư vấn bệnh tai - mũi - họng, do GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu phụ trách.

Nhánh 7: Tư vấn bệnh tiêu hóa, mạch máu, cơ - xương - khớp, do PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế phụ trách.

Nhánh 8: Tư vấn các bệnh khác (đa khoa), do TS.BS Võ Thành Liêm phụ trách.

Nhánh 9: Tư vấn về tâm lý, tâm thần, do BS Lê Thành Tân phụ trách.

Thời gian tư vấn của tổng đài diễn ra tất cả các ngày trong tuần theo 3 khung giờ cố định: từ 8h - 10h; 14h - 16h; từ 19h - 21h.

Chuyện ghi lại từ Tổng đài 1022 Chuyện ghi lại từ Tổng đài 1022

TTO - Trên trang báo này, Tuổi Trẻ trân trọng giới thiệu bài viết từ bạn đọc Tường Vy, tình nguyện viên trực Tổng đài 1022 Bình Dương. Qua đó là những cảnh đời, bao tâm tư của người khó khăn, điều họ cần hỗ trợ không chỉ là những bữa ăn...

XUÂN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên