Thứ 6, ngày 23 tháng 7 năm 2021

Tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về COVID-19

15/07/2021 16:21 GMT+7

TTO - Từ 0h ngày 16-7, Thường trực HĐND TP.HCM khóa X triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022. Thời gian này sẽ tập trung tiếp nhận các phản ánh và triển khai giải pháp phòng chống COVID-19.

Tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về COVID-19 - Ảnh 1.

Tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về COVID-19 - Ảnh: HĐND TP

Việc thêm kênh tiếp nhận này nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và người dân thành phố, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn.

Theo đó, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022: nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND thành phố. Cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin: họ tên, số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử, nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị và kèm cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).

Các thông tin sẽ được bảo mật theo quy định. Còn nội dung phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND thành phố tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Thường trực, các Ban của HĐND thành phố và đại biểu HĐND thành phố sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc 16 quận, HĐND thành phố Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND thành phố sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Từ đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Nhiều người còn e ngại khi được tổng đài 18001119 gọi hỗ trợ khai báo y tế Nhiều người còn e ngại khi được tổng đài 18001119 gọi hỗ trợ khai báo y tế

TTO - Nhận cuộc gọi từ tổng đài tư vấn viên ảo (Callbot) 18001119, nhiều người dân ở TP.HCM tỏ ra e ngại vì thấy số lạ, 'sợ bị lừa'...

THÁI AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận