14/12/2020 11:35 GMT+7

TP.HCM: kẹt xe diện rộng ở cửa ngõ phía đông do làm thủ tục ra vào cảng chậm

THU DUNG
THU DUNG

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Cảng vụ Hàng hải và các đơn vị gấp rút triển khai nhiều phương án chống ùn tắc nghiêm trọng hàng loạt tuyến đường quận 9. Đặc biệt khu vực vào cảng container quốc tế SP-ITC.

TP.HCM: kẹt xe diện rộng ở cửa ngõ phía đông do làm thủ tục ra vào cảng chậm - Ảnh 1.

Thời gian qua, do ùn ứ xe ra vào cảng container quốc tế SP-ITC mà các khu vực lân cận, cao tốc HLD cũng bị ảnh hưởng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sở GTVT TP cho biết liên tục trong các ngày 1 và 2-12, khu vực cảng container quốc tế SP-ITC (đường Đặng Thanh Hiếu, quận 9) xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tình trạng kẹt xe lan rộng ảnh hưởng các tuyến đường lân cận trong khu cảng Phú Hữu. 

Dòng xe ùn ứ kéo dài đến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Tư, có thời điểm xe ùn ứ kéo dài lên đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. 

Người dân ở khu vực này cho biết thời gian qua, vấn nạn này thường xuyên xảy ra, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển. Không chỉ gây ùn tắc, nguy cơ tai nạn cũng rình rập người dân đi xe máy. 

Qua phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, Sở GTVT TP nhận định nguyên nhân ùn tắc do việc thực hiện thủ tục ra vào cảng container quốc tế SP-ITC quá chậm, không bố trí đủ lực lượng kiểm soát tại vị trí thực hiện thủ tục. 

Không chỉ vậy, trong thời gian xảy ra ùn tắc giao thông, đơn vị không thiện chí phối hợp với lực lượng chức năng để điều tiết xe ra vào cảng. 

Do đó, khi lượng xe tăng cao đột biến, lực lượng cảng không đủ ứng phó, điều tiết dẫn đến các xe ùn tắc diện rộng. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đã cố gắng điều tiết nhưng lượng xe ứ lại quá lớn khiến tình trạng nghiêm trọng. 

Chính vì vậy, Sở GTVT TP kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM khẩn trương yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải và thương mại quốc tế (đơn vị khai thác cảng container quốc tế SP - ITC) áp dụng công nghệ hiện đại làm nhanh thủ tục, rút ngắn thời gian ra vào cảng. Không cấp phép ra vào cảng khi chưa áp dụng công nghệ. 

Cảng vụ Hàng hải cử lãnh đạo tham gia tổ liên ngành giữ trật tự giao thông khu Cát Lái để kịp thời giải quyết sự cố tại cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu. 

Không chỉ vậy, cảng vụ cân đối số lượng hàng hóa, không được vượt quá công suất khai thác của cảng. 

HĐND TP.HCM đồng ý thu phí hạ tầng, thông đường vào cảng từ 1-7-2021 HĐND TP.HCM đồng ý thu phí hạ tầng, thông đường vào cảng từ 1-7-2021

TTO - Sáng 9-12, tại kỳ họp thứ 23, HĐND TP.HCM khóa IX đã thông qua nghị quyết ban hành mức thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển ở thành phố.

THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên