Thứ 2, ngày 21 tháng 6 năm 2021

TP.HCM đề xuất xử phạt giao thông từ hình ảnh do người dân cung cấp

06/05/2021 13:15 GMT+7

TTO - Số người chết vì tai nạn giao thông ở TP.HCM quý 1-2021 tăng. Do đó, Sở Giao thông vận tải TP đã đề xuất các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông, trong đó có việc dùng hình ảnh do tổ chức, cá nhân cung cấp để xử lý.

TP.HCM đề xuất xử phạt giao thông từ hình ảnh do người dân cung cấp - Ảnh 1.

Một vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 (quận Bình Tân) - Ảnh: LÊ PHAN

Sở Giao thông vận tải vừa có tờ trình UBND TP thực hiện nhiều giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông đang tăng ở TP.HCM. 

Trong quý 1-2021 xảy ra 505 vụ tai nạn làm chết 148 người, tăng 21 người chết so với cùng kỳ năm 2020 và bị thương 341 người (giảm 99 người).

Có đến 9 quận, huyện là quận 1, 3, 4, 8, 12, Phú Nhuận, Bình Chánh, Củ Chi và TP Thủ Đức có số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương tăng. Trong đó, 24 tuyến đường có tỉ lệ tai nạn giao thông tăng cao gồm quốc lộ 1, quốc lộ 50, quốc lộ 22, đường nối Bình Thuận - Chợ Đệm, Trần Văn Giàu...

Tại khu vực nội thành, các tuyến đường có tai nạn tăng cao là đường Võ Văn Kiệt (quận 5, 6), đường Trường Sa (quận Phú Nhuận)…

Các nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do xe lưu thông không đúng phần đường, vi phạm tốc độ, người lái xe có sử dụng rượu bia, không giữ khoảng cách. Ngoài ra còn do tình hình trật tự lòng lề đường diễn biến phức tạp, công tác tuần tra xử phạt vi phạm chưa quyết liệt…

Để giảm tai nạn giao thông, Sở Giao thông vận tải đề xuất một số giải pháp như bổ sung gờ giảm tốc từ các đường hẻm ra đường chính, bổ sung biển báo chú ý quan sát, biển cảnh báo số người chết do tai nạn giao thông…

Sở cũng kiến nghị UBND TP chỉ đạo Công an TP tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm giao thông. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh, kể cả nguồn dữ liệu vi phạm do các tổ chức, cá nhân ngoài ngành cung cấp…

Biện pháp này sẽ mang tính răn đe, hiệu quả phòng ngừa đối với vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sở cho biết sẽ nghiên cứu giải pháp công trình để tách riêng làn xe 2 bánh và làn ôtô trên một số tuyến đường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tử vong do COVID-19 quá nhỏ so với tai nạn giao thông, suy dinh dưỡng? Tử vong do COVID-19 quá nhỏ so với tai nạn giao thông, suy dinh dưỡng?

TTO - Một biểu đồ đăng trên Facebook vào cuối tháng 3-2021 đã được chia sẻ gần cả ngàn lần. Mục đích cho thấy số ca tử vong do COVID-19 quá nhỏ so với số người chết vì tai nạn giao thông, tự tử, ung thư, suy dinh dưỡng…

NGỌC ẨN - D.N.HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận