Giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" 2021 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp thương hiệu có sản phẩm gắn với nhận diện về Sài Gòn - TP.HCM - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Sức sống của doanh nghiệp TP rất mãnh liệt
Năm nay, TP.HCM tôn vinh 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đoạt giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" lần thứ 2 năm 2021. Đây là những thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của TP.
Tham dự lễ trao giải có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan.
Chia sẻ trước lễ trao giải, TS Võ Trí Thành - thành viên hội đồng bình chọn - cho rằng lễ trao giải năm nay rất nhiều ý nghĩa. Diễn ra sau thời gian gặp nhiều khó khăn, giải thưởng không chỉ mang yếu tố tôn vinh sự thành công, thành đạt của doanh nghiệp mà còn gắn với hai điều quan trọng là nỗ lực vượt khó và bắt nhịp với xu hướng mới.
"Tiêu chí của giải thưởng gắn rất nhiều với trách nhiệm cộng đồng, xã hội và phát triển bền vững. Thương hiệu của một doanh nghiệp vì thế không chỉ gắn với thành quả kinh doanh truyền thống. Đây là thời điểm khôi phục kinh tế sau giai đoạn khó khăn gắn với hai xu hướng "xanh và số", ông Võ Trí Thành nhận định.
Ông Trần Hoàng - chủ tịch VietnamMarcom, thành viên hội đồng bình chọn - cũng cho biết những doanh nghiệp đoạt giải hôm nay đã hội tụ đầy đủ các yếu tố: trí tuệ, giải pháp đột phá và tinh thần doanh nhân, những tính cách đặc trưng của người Sài Gòn. Trong những lúc khó khăn nhất, TP đã thấu hiểu những thách thức của doanh nghiệp để cùng đồng hành.
Theo Sở Công thương TP, các doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở tốp đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình.
Đặc biệt hơn, trong 30 doanh nghiệp đoạt giải năm nay có 2 bệnh viện đại diện cho ngành y tế, y bác sĩ TP.HCM là Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hùng Vương. Lần thứ hai được tổ chức nhưng là lần đầu tiên giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" đã vinh danh 2 thương hiệu bệnh viện tuyến đầu của TP, đồng thời là hai bệnh viện tuyến đầu chống dịch trong 2 năm đại dịch vừa qua.
TP sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số
Chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết giải thưởng với ba mục tiêu cốt lõi trở thành giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Cùng với đó là xây dựng niềm tự hào cho người dân TP về sản phẩm dịch vụ địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước.
"TP cam kết công tác quảng bá, triển khai kế hoạch cụ thể thiết thực đối với các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đoạt giải "Thương hiệu vàng TP.HCM", khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số phát triển kinh tế số", ông Mãi nhấn mạnh.
Đồng thời Chủ tịch UBND TP cũng gửi gắm đến cộng đồng doanh nghiệp và kỳ vọng những thương hiệu sản phẩm được tôn vinh hôm nay sẽ là những cánh chim đầu đàn, đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế với một niềm tự hào là những thương hiệu này xuất phát từ TP.HCM - trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước.
Giải thưởng năm nay đã thu hút 62 doanh nghiệp từ các lĩnh vực, ngành nghề dựa trên 10 nhóm tiêu chí, bao gồm: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.
Hội đồng bình chọn đã thống nhất chọn 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cho giải thưởng.
Các doanh nghiệp nhận cúp vàng - Ảnh: NGUYỄN TRÍ
Các doanh nghiệp được vinh danh trong lĩnh vực sản xuất lương thực thực phẩm:
Với đợt bùng phát ảnh hưởng nặng nề đến tất cả lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, các doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm không dừng lại khi chuỗi cung ứng đứt gãy, số lượng nhân công không đảm bảo hay việc áp dụng '3 tại chỗ' nghiêm ngặt, để ngày đêm cung cấp lương thực thiết yếu cho người dân toàn TP.
Vinh danh các thương hiệu trong lĩnh vực dịch vụ
Việc vinh danh hai bệnh viện đại diện cho ngành y tế không chỉ là sự ghi nhận, động viên của lãnh đạo TP cùng ban tổ chức giải thưởng, mà còn là sự tri ân sâu sắc của toàn thể người dân TP dành cho lực lượng tuyến đầu đã hy sinh và căng mình chống dịch ròng rã thời gian dài.
Vinh danh các thương hiệu trong lĩnh vực công nghiệp
Đóng vai trò chủ lực, các thương hiệu thuộc nhóm lĩnh vực sản xuất công nghiệp như điện - điện tử, cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghệ thông tin... như một nền móng vững chãi để nền kinh tế phát triển.
Theo hội đồng bình chọn, các tiêu chí của “Thương hiệu vàng TP.HCM” lần 2 năm 2021 là những thách thức thật sự cho doanh nghiệp tham gia. Vì thế, có thể nói rằng, việc đoạt được giải thưởng này là một thành tựu cho thấy doanh nghiệp đã vượt qua được những khó khăn trong quá trình kinh doanh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận