Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, thống kê 11 tháng đầu năm 2018 cho thấy sản lượng xe buýt có trợ giá ước đạt 183 triệu lượt khách, giảm 9,9% so với cùng kỳ năm trước.
Sở GTVT TP cho rằng một trong những nguyên nhân giảm khách đi buýt do xe ôm công nghệ. Ảnh: TT
Báo cáo TP về tình hình xe buýt trợ giá, sở trên cho rằng nguyên nhân lượng hành khách giảm do điều kiện hoạt động của xe buýt còn nhiều khó khăn, tình hình giao thông chưa được cải thiện.
Đặc biệt, các loại hình xe công nghệ như Grab, Go-Viet... tiếp tục phát triển đã tác động đến sự lựa chọn đi lại của người dân.
Tính đến nay, 13 đơn vị vận tải và Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP đã ký hợp đồng đặt hàng chính thức sau một thời gian 'nhùng nhằng' dẫn đến tiền trợ giá mỗi tháng rót xuống không được đầy đủ.
Còn khoản tiền 168 tỉ đồng mà Sở Giao thông vận tải TP xin bổ sung cho trợ giá năm nay (nâng tổng trợ giá lên 1.168 tỉ đồng) vẫn đang được Sở Tài chính TP thẩm định để trình TP xem xét.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, một số đơn vị vận tải xe buýt cho biết dù đã ký hợp đồng nhưng họ vẫn muốn xin giảm chuyến ở một số tuyến buýt có mức trợ giá không đủ bù chi phí.
Tuy nhiên, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP chưa đồng ý và đề nghị các đơn vị phải giải trình được nguyên nhân giảm chuyến, thống kê sản lượng thực tế để xây dựng biểu đồ hoạt động phù hợp với tình hình đi lại của người dân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận