25/01/2017 17:54 GMT+7

TP Đà Nẵng hỗ trợ tiểu thương chợ hoa tết ế vì mưa

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 25-1, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã ký văn bản về việc liên quan đến hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng tại chợ hoa Tết Đinh Dậu 2017 gửi các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (bìa phải) và phó chủ tịch Đặng Việt Dũng hỏi chuyện buôn bán hoa tết với các tiểu thương sáng 25-1. Ảnh: Đoàn Cường

Theo đó, TP Đà Nẵng hỗ trợ 50% kinh phí thuê mặt bằng cho các tổ chức, cá nhân trực tiếp kinh doanh bán hoa tại chợ hoa tết nhằm chia sẻ một phần khó khăn của các hộ kinh doanh do thời tiết không thuận lợi.

Cụ thể, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá và trực tiếp kinh doanh tại chợ hoa; các tổ chức, cá nhân được bố trí lô trực tiếp (đã bốc thăm) và trực tiếp kinh doanh tại chợ hoa; các tổ chức, cá nhân trực tiếp kinh doanh bán hoa tại chợ hoa thông qua nhận quyền thuê lại; trường hợp nhiều tổ chức, cá nhân cùng trực tiếp kinh doanh trên 1 lô thì số kinh phí được hỗ trợ cho tất cả các tổ chức, cá nhân.

Đối với các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá hoặc đã bốc thăm nhưng chuyển nhượng lại toàn bộ quyền kinh doanh thì không được hỗ trợ kinh phí.

Trời mưa to khiến việc buôn bán ở chợ hoa tết Đà Nẵng ế ẩm - Ảnh: Đoàn Cường
Trời mưa to khiến việc buôn bán ở chợ hoa tết Đà Nẵng ế ẩm - Ảnh: Đoàn Cường

TP cũng giao Ban tổ chức Hội hoa xuân và chợ hoa Tết Đinh Dậu 2017 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trước mắt sử dụng nguồn kinh phí thu từ cho thuê mặt bằng để chi hỗ trợ cho các hộ kinh doanh trước ngày 27-1-2017. Sau đó tổng hợp kinh phí, báo cáo để kiểm tra,cân đối nguồn kinh phí trình UBNDT)P xem xét, quyết định.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 25-1, dù trời mưa to nhưng đích thân lãnh đạo TP Đà Nẵng gồm chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, 2 phó chủ tịch UBND TP là ông Hồ Kỳ Minh và ông Đặng Việt Dũng đã lội mưa vào chợ hoa tết tại khu vực Quảng trường 2/9 (Đà Nẵng).

Cuộc thị sát này xuất phát từ việc suốt những ngày qua, thời tiết tại Đà Nẵng mưa to khiến người buôn bán hoa ở chợ hoa tết ế ẩm. Ngay tại buổi thị sát, ông Thơ đã yêu cầu phải hỗ trợ ngay cho người dân và chiều cùng ngày phải có thông báo, phương án hỗ trợ cụ thể.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên