Xe
22/11/2023 18:56 GMT+7

Toyota, Mercedes-Benz, BMW vào top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới

BMW đã vươn lên top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2023. Nhưng họ còn một khoảng cách khá lớn với Toyota và Mercedes-Benz ở phía trên.

15 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong năm 2023 - Ảnh: Interbrand

15 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong năm 2023 - Ảnh: Interbrand

Vào giữa tháng 11, Interbrand - công ty đánh giá thương hiệu lớn nhất thế giới - đã công bố bảng xếp hạng Global Best Brands 2023 liệt kê 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu trong năm.

Để đánh giá giá trị thương hiệu một công ty, Interbrand sử dụng 3 tiêu chí, bao gồm: kết quả kinh doanh, khả năng gọi vốn và khả năng hút khách.

Theo số liệu từ Interbrand, chỉ có 3 hãng xe lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Hãng xe dẫn đầu về sản lượng lẫn doanh số toàn cầu cũng là thương hiệu xe có giá trị nhất thế giới, đó là Toyota.

Trong danh sách lần thứ 24 được Interbrand công bố, Toyota lần thứ 2 liên tiếp về đích ở vị trí thứ 6, chỉ thua 5 đại gia là Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.

Toyota, trong 2 năm gần nhất, chỉ chịu thua nhóm 5 đại gia công nghệ đã dẫn đầu giá trị thương hiệu toàn cầu nhiều năm qua - Ảnh: Toyota

Toyota, trong 2 năm gần nhất, chỉ chịu thua nhóm 5 đại gia công nghệ đã dẫn đầu giá trị thương hiệu toàn cầu nhiều năm qua - Ảnh: Toyota

Xếp ngay sau Toyota ở vị trí thứ 7 là Mercedes-Benz, trong khi BMW suýt soát lọt top 10 ở vị trí cuối cùng. Hai thương hiệu Đức lần lượt tăng 1 và 3 bậc so với vị trí năm ngoái. Cách BMW hai vị trí là Tesla ở vị trí số 12.

Những thương hiệu xe khác lọt vào top 100 thương hiệu giá trị nhất bao gồm Honda (27), Hyundai (32), Audi (45), Porsche (47, nhảy 6 bậc), Volkswagen (50), Ford (51), Nissan (63), Ferrari (70, nhảy 5 bậc) và Kia (88).

Trong những năm gần đây, 5 vị trí dẫn đầu không có thay đổi và thực tế giá trị của nhóm này cũng vượt xa vị trí thứ 6 của Toyota trở đi.

Google dù xếp ở vị trí thứ 4 cũng đã có giá trị thương hiệu, theo Interbrand, là 260 tỉ USD, cao gấp 4 lần Toyota (64,5 tỉ USD). Thương hiệu xe Nhật Bản chỉ có khả năng đua tranh với Samsung ở vị trí thứ 5 (91,4 tỉ USD) mà thôi.

Khách hàng Porsche trung thành với thương hiệu nhất, vượt Mercedes-BenzKhách hàng Porsche trung thành với thương hiệu nhất, vượt Mercedes-Benz

Tuy có khả năng giữ khách 'có một không hai', Porsche cũng phải rất dè chừng khi ngày càng có nhiều đối thủ xuất hiện trước mặt họ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên